Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc tiếp tục mưa lớn 2 ngày, nhiều nơi ngập

Mưa lớn tiếp diễn ở miền Bắc đến hết ngày 10/9, sau đó giảm dần. Thời tiết khu vực vào dịp cuối tuần duy trì trạng thái âm u, nhiều mây và mưa gián đoạn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết từ 19h ngày 8/9 đến 3h sáng 9/9, mưa lớn liên tục trút xuống ở nhiều nơi thuộc ven biển, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Một số nơi mưa trên 100 mm, tập trung tại Nam Định và Nghệ An.

Tại TP Nam Định, mưa lớn vào rạng sáng nay khiến nhiều tuyến đường bị ngập. Một số nơi ngập sâu trên 0,5 m gây khó khăn cho người dân khi di chuyển. Địa phương này ghi nhận lượng mưa lớn nhất gần 100 mm chỉ trong vòng 6 giờ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm nay (9/9), khu vực ven biển, đồng bằng, trung du Bắc Bộ, Hòa Bình, Yên Bái và Bắc Trung Bộ tiếp diễn mưa lớn với lượng phổ biến 30-70 mm, có nơi trên 100 mm.

Các khu vực khác của Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng 20-40 mm, có nơi trên 50 mm. Đợt mưa này được dự báo kéo dài đến hết ngày 10/9, sau đó giảm dần.

Tại Hà Nội, mưa tiếp diễn với lượng giảm hơn so với một ngày trước, dao động 20-50 mm, có nơi trên 70 mm.

Trang Accuweather dự báo nền nhiệt trong hôm nay ở thủ đô chỉ trong ngưỡng 24-27 độ C, tương đối mát mẻ. Mưa tập trung vào chiều tối nhưng trời âm u, nhiều mây. Trạng thái này tiếp diễn đến hết tuần.

Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh đi kèm mưa dông. Người dân vùng núi đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở; trong khi khu vực trũng, thấp có thể ngập úng.

Trong bản tin dự báo dài ngày, cơ quan khí tượng cho biết kết thúc đợt mưa lớn vào ngày 10/9, khu vực miền núi và trung du Bắc Bộ vẫn còn mưa dông rải rác trong các ngày 11-13/9. Trong khi đó, đồng bằng có thể giảm mưa.

Tại Trung Bộ, khu vực Hà Tĩnh có thể hứng mưa dông với lượng tích lũy 20-40 mm, cục bộ trên 60 mm trong sáng nay.

Chuyên gia cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp đối với các huyện: Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang.

Hòa Bình ngập sâu, nhiều nơi ở Thanh Hóa bị chia cắt

Chưa đầy một ngày, lượng mưa ghi nhận được ở Hòa Bình lên tới trên 300 mm gây ngập lụt nhiều tuyến đường. Tại Thanh Hóa, mưa lũ gây chia cắt nhiều xã miền núi.

Chỉ một trận mưa 4 tiếng, Lâm Đồng ngập lớn chưa từng có

Đêm mùng 6 rạng sáng 7/9, mưa khoảng 4 tiếng nhưng đã khiến các tuyến đường kể cả QL27, khu tái định cư Đinh Văn ở Lâm Đồng ngập sâu trong nước.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm