Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc mưa dông diện rộng dịp nghỉ lễ 2/9

Những ngày nghỉ lễ 2/9, khu vực Bắc Bộ có mưa dông diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, gió giật mạnh. Miền núi có khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết đêm 1/9 rạng sáng 2/9, ảnh hưởng của rãnh áp thấp, Bắc Bộ đã có mưa lớn. Một số nơi có lượng mưa lớn như: Bắc Mê (Hà Giang) 65 mm, Phủ Liễn (Hải Phòng) 61 mm, Sơn Tây (Hà Nội ) 44 mm, Ba Vì (Hà Nội) 62 mm,...

Ngày và đêm 2/9, Bắc Bộ và Hà Nội tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Từ trưa và chiều nay, vùng mưa dông sẽ mở rộng xuống khu vực Thanh Hóa, Nghệ An, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, ở vùng núi phía Bắc có khả năng cao xảy ra lũ, lũ quét và sạt lở đất. Đặc biệt, các tỉnh như: Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng.

Du bao thoi tiet anh 1
Mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ những ngày nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Lê Hiếu

Thời tiết các vùng trong dịp nghĩ lễ 2-4/9 như sau:

Khu vực Bắc Bộ: Mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-33 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi. Riêng, Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ 25-36 độ C, Thanh Hóa - Nghệ An có nhiệt độ 25-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ ở Tây Nguyên 21-32 độ C. Nhiệt độ Nam Bộ là 24-35 độ C.

Sài Gòn sẽ có mưa trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ đón đợt mưa dông trong dịp nghỉ lễ 2/9. Trong khi đó, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rải rác.

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm