Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc lại đón không khí lạnh gây mưa

Mở đầu tháng 3, miền Bắc lại đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường. Tuy nền nhiệt độ khá dễ chịu so với những lần trước nhưng tình trạng mưa, nồm khiến thời tiết luôn âm u.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, hôm nay (3/3) khu vực phía đông Bắc bộ chịu tác động của khối không khí lạnh cường độ nhẹ biến tính gây mưa phùn, mưa nhỏ kéo dài. Vì vậy, trong 2- 3 ngày tới trạng thái nồm, ẩm còn tiếp diễn khắp các địa phương Đồng bằng Bắc bộ trong đó có Hà Nội.

Ngược lại, khu vực phía tây Bắc bộ không chịu tác động của không khí lạnh, nền nhiệt đã tăng mạnh; có nơi còn có nền nhiệt độ khá cao là 34 độ C.

Rạng sáng nay, thủ đô Hà Nội, các tỉnh đồng bằng và khu vực ven biển như Quảng Ninh, Hải Phòng… có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trạng thái nồm ẩm vẫn còn duy trì với nền nhiệt phổ biến 21-24 độ C, vùng núi 25-27 độ C. Với các tỉnh phía tây Bắc Bộ do không chịu tác động của gió đông ẩm cùng với điều kiện địa hình nên trời phổ biến có nắng, không mưa, độ ẩm ở mức thấp 63%, nhiệt độ 26- 29 độ C, riêng Điện Biên-Lai Châu là 31- 34 độ C,

Trong khi các tỉnh phía đông Bắc Bộ độ ẩm luôn ở mức cao thì các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ hoàn toàn trái ngược, trời hầu như không mưa, không khí khô với độ ẩm thấp chỉ còn từ 40 – 60%, thậm chí ở Đà Lạt, Pleiku độ ẩm chỉ còn 38 – 40%. 

Thời tiết ở khu vực Nam Bộ ngày hôm nay được dự báo vẫn ít biến đổi, nắng vẫn xuất hiện từ sớm với cường độ mạnh, nhiệt độ ở mức cao 31-34 độ C, kèm theo đó độ ẩm phổ biến 53-65%, trời khô nóng. 

Dự báo khoảng ngày 10/2, miền Bắc tiếp tục đón thêm đợt không khí lạnh cường độ mạnh khiến nhiệt độ giảm sâu, trời rét đậm, rét hại.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm