Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiệt độ miền Bắc giảm sâu, xuất hiện mưa rào trái mùa

Miền Bắc đang hứng chịu đợt rét đậm nhất trong tháng 2. Cho đến sáng nay (19/2), nền nhiệt độ vẫn tiếp tục đi xuống, nhiều vùng núi đã xuất hiện băng tuyết.

Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, bộ phận không khí lạnh xuất hiện từ chiều hôm qua (ngày 18/2) vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. 

Sáng sớm nay (19/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Trên đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn), trung tâm đã đo được gió mạnh cấp 7, giật cấp 9. Vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9.

Ngày hôm nay (19/2), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ ngày hôm nay (19/2) còn có mưa, mưa rào và có nơi có dông; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa nhiều nơi. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 4 - 5; Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, đêm gió giảm dần; biển động mạnh. 

Miền Bắc lạnh sâu. Tuyết đã rơi tại một số khu vực. (ảnh: Lào Cai Online)

Tại Lào Cai, nhiệt độ đã giảm sâu, trời lạnh giá, trời tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng. Một số vùng núi cao huyện Bắc Hà, Bát Xát và Sa Pa nhiệt độ xuống thấp từ 5-7 độ C, riêng vùng núi cao Sa Pa có thể xuống đến âm 1 độ C.

Rạng sáng nay, tuyết cũng đã bắt đầu rơi ở Sa Pa. Theo người dân, tuyết rơi trải dài từ đỉnh Hoàng Liên xuống đèo Ô Quý Hồ và đã bắt đầu tràn xuống thị trấn Sa Pa vào lúc 5h sáng.

Tại đèo Ô Quý Hồ, nơi có tuyết rơi nhiều nhất dày khoảng 5-7cm. Còn ở các khu vực xung quanh thị trấn Sa Pa lượng tuyết mỏng phủ trắng cây cối, nhà cửa đường sá thị trấn Sa Pa. Đây là trận mưa tuyết đầu tiên xuất hiện tại Sa Pa năm 2014.

Theo dự báo, đợt rét này có khả năng kéo dài thêm 2-3 ngày tới. 

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, từ nay đến hết tháng 2, miền Bắc sẽ tiếp tục có những đợt không khí lạnh tăng cường mạnh. Rét đậm vẫn có khả năng xảy ra nhưng thời gian lạnh chỉ kéo dài trong khoảng 2-3 ngày.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm