Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc đón gió mùa gây mưa, nhiệt độ giảm mạnh

Gió mùa Đông Bắc tràn về miền Bắc từ đêm 4/5 kéo theo mưa rào lớn khiến nhiệt độ giảm đột ngột. Hình thái thời tiết này vẫn tiếp tục xuất hiện trong ngày 5/5.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, đêm 4/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trên vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Sang đến ngày 5/5, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. 

Miền Bắc đang đón đợt gió mùa Đông Bắc gây mưa. 

Tại Hà Nội, sáng ngày 5/5 có mưa rào và giông. Nhiệt độ cao nhất trong ngày 5/5 trong khoảng từ 24 - 27 độ C, giảm khoảng 5 - 7 độ C so với ngày 4/5. Tiếp đó, trong các ngày ngày 6, ngày 7/5, mưa giảm, ngày chuyển nắng gián đoạn, nhiệt độ cao nhất ngày chỉ dao động 26 - 28 độ.
 
Từ ngày mùng 6/5 mưa ở các tỉnh miền Bắc sẽ giảm dần, chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ.
 
Trong ngày 5/5, mưa giông cũng sẽ xảy ra ở khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Đến ngày 6, mưa giảm, chỉ còn xảy ra mưa cục bộ tập trung chủ yếu ở khu vực từ Hà Tĩnh trở vào đến Huế. Ngày 7/5, thời tiết giảm mưa về vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Nền nhiệt độ mát mẻ, cao nhất dao động 29 - 32 độ.
 
Ba ngày tới, các tỉnh phía bắc của khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trời cũng nhiều mây hơn, xuất hiện mưa vài nơi, các tỉnh phía nam phổ biến mưa vài nơi, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất dao động 32 - 34 độ. 
 
Dự báo những cơn mưa rào và giông ở Nam Bộ và Tây Nguyên có xu hướng giảm dần cả về diện và về lượng. Tuy nhiên, mưa vẫn xảy ra ở mức độ rải rác ở Tây Nguyên, nền nhiệt tăng nhẹ lên mức 30 - 33 độ vào lúc trưa và chiều. Tại Nam Bộ mưa giảm xuống diện cục bộ vài nơi vào lúc chiều tối, ban ngày trời nắng, nhiệt tăng nhẹ, một số nơi xuất hiện nắng nóng với mức nhiệt 35 - 36 độ.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm