Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc ấm dần, Nam Bộ nắng nóng, đề phòng dông lốc

Miền Bắc hôm nay nhiệt độ nhích dần lên, trời nắng. Trong khi đó, Trung Bộ và Nam Bộ chiều tối xuất hiện mưa dông ở vài nơi, đề phòng dông, tố, lốc.

Đêm 8/3, không khí lạnh có cường độ mạnh tràn xuống, tác động đến các địa phương từ Bắc Bộ xuống Trung Trung Bộ. Từ sáng 8/3, nhiệt độ tại một số khu vực giảm sâu 6-9 độ C.

Các tỉnh ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất vào đêm qua phổ biến 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

nam bo nang nong cao diem anh 1

Sáng sớm nay, Bắc Bộ trời nắng, cảm giác vẫn se lạnh. Ảnh: Anh Tuấn.

Do không khí lạnh cuối mùa, ngày 9/3, trời chỉ còn rét vào sáng sớm, trưa chiều hửng nắng, không mưa. Nhiệt độ ban ngày phổ biến 21-23 độ C, khu vực Hà Nội có nhiệt độ cao nhất ở mức 24 độ C. Các khu vực khác có nơi 19-22 độ C, vùng núi vẫn có nơi rét đậm 9-12 độ C, vùng núi cao có thể dưới 9 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế trời nhiều mây, có mưa vài nơi; phía  bắc mưa vài nơi, phía nam mưa rải rác, mưa rào và dông. Ban đêm trời rét 15-18 độ C, ngày rét nhẹ, nhiệt độ dao động 20-23 độ C.

Các địa phương từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trời se lạnh ở phía bắc, khoảng 24-27 độ C, phía nam 29-32 độ C. Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

nam bo nang nong cao diem anh 2

Dự báo biểu nhiệt thấp nhất một số tỉnh, thành phố trên cả nước (10-15/3). Ảnh: Trà My.

Trong khi đó, Nam Bộ đang trải qua giai đoạn cao điểm của nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên ngày 9/3 tiếp tục nóng trên 30 độ C, ban đêm se lạnh, nhiệt độ giảm khoảng 10 độ C, còn 19-22 độ C.

Trà My

Bạn có thể quan tâm