Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft phát hành Windows 10 cho loạt smartphone Lumia

Bản Windows 10 thử nghiệm đầu tiên cho thiết bị di động cung cấp hàng loạt tính năng mới như trình duyệt Project Spartan, các ứng dụng mail, lịch, quay số và nhắn tin mới.

Windows 10 for Phones bản Technical Preview vừa được phát hành. Ảnh: WPCentral.
Windows 10 for Phones bản Technical Preview vừa được phát hành. Ảnh: WPCentral.

Microsoft vừa phát hành bản build đầu tiên (10051) của hệ điều hành Windows 10 dành cho smartphone (Windows 10 for Phones). Phần mềm này tương thích với hầu hết các dòng máy Windows Phone nhưng chứa khá nhiều lỗi bug. Tuy nhiên, người dùng cũng được trải nghiệm các tính năng mới khi cài.

Người dùng bắt buộc phải đăng ký làm thành viên của Windows Insiders, sau đó cài ứng dụng Windows Insider để nhận bản build Windows 10 cho điện thoại. Người dùng có thể tuỳ chọn nhận bản build nhanh hoặc chậm (nhanh để nhận bản cập nhật ngay khi nó được phát hành, hoặc chậm để đợi cho đến khi bản bulid ổn định hơn trước khi cập nhật).

Windows 10 cho điện thoại bản buid 1005 cung cấp hàng loạt cải tiến mới, chẳng hạn như trình duyệt Project Spartan. Trình duyệt này sử dụng một công cụ duyệt web mới, cho phép tương thích tốt hơn với nền web di động hiện đại, cung cấp các chế độ Reading View, Reading List. Hiện tại, Project Spartan chưa phải trình duyệt mặc định trên Windows 10. Nó tồn tại song song với IE11. 

Bên cạnh đó, Microsoft cũng phát hành ứng dụng Outlook Mail, Outlook Calendar mới với giao diện cách tân, hỗ trợ dùng cử chỉ (Swipe Gestures) để duyệt mail. 

Ứng dụng People giống như một dạng hub, tích hợp toàn bộ địa chỉ liên lạc của người dùng từ Exchange, outlook.com, Gmail, Facebook tại một nơi duy nhất để dễ dàng quản lý. Ngoài ra, trình gọi điện, nhắn tin, bản đồ và trình chuyển đổi ứng dụng trên Windows 10 for Phones cũng được làm mới. 

Danh sách các thiết bị có thể nhận cập nhật, cách cập nhật người dùng tham khảo tại đây.

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 trên điện thoại Lumia

Microsoft hôm qua đã chính thức phát hành bản dùng thử Windows 10 cho smartphone. Người dùng có thể cài đặt lên máy theo hướng dẫn.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm