Trong đoạn quảng cáo dài 31 giây, Microsoft nhấn mạnh vào màn hình cảm ứng và bút cảm ứng trên Surface Pro 7, thứ mà MacBook Pro không có.
"Chỉ Surface Pro 7 mới sở hữu tính linh hoạt và di động cao của cả máy tính bảng và máy tính xách tay. Nhờ màn hình cảm ứng, thời lượng pin tốt, bút và bàn phím tháo rời, bạn có thể làm việc và giải trí ở bất kỳ đâu bằng Surface Pro 7", Microsoft tuyên bố trong video quảng cáo.
Đây không phải lần đầu tiên Microsoft mang MacBook ra so sánh với Surface. Ảnh: Microsoft. |
Trên thực tế, Microsoft không tặng kèm bút cảm ứng bên trong hộp Surface Pro 7. Thay vào đó, người dùng phải mua với giá 99 USD và 129 USD cho bàn phím rời.
Theo Microsoft, Surface Pro 7 sở hữu phần cứng tốt, thích hợp để chơi game và đủ khả năng chạy các ứng dụng yêu thích của người dùng. Tuy nhiên hãng chỉ nói suông mà không so sánh với hiệu năng trên MacBook Pro.
The Verge cho biết Apple đang lên kế hoạch thiết kế lại dòng MacBook Pro vào cuối năm nay, bằng việc loại bỏ dãy cảm ứng Touch Bar và chuyển sang dùng các phím chức năng vật lý.
Màn hình cảm ứng là thứ được Microsoft mang ra so sánh. Ảnh: Microsoft. |
Cuối video, Microsoft nêu lên điểm mạnh về giá của Surface Pro 7 so với MacBook Pro 13 inch. Phiên bản tiêu chuẩn của Surface Pro 7 12,3 inch được trang bị bộ nhớ trong 128 GB, RAM 4 GB có giá 749 USD. Trong khi MacBook Pro M1 có giá khởi điểm từ 1.299 USD cho phiên bản bộ nhớ 256 GB và RAM 8 GB.
Trái ngược so với những gì Microsoft quảng cáo, thử nghiệm thực tế cho thấy MacBook Pro M1 vượt trội hơn so với Surface Pro 7 khi mang lại hiệu năng cao, thời lượng pin tốt và hỗ trợ được nhiều tác vụ hơn.
Cùng với đó, Surface Pro 7 không thể mang đến trải nghiệm mượt mà trên các tựa game PC mới nhất như lời Microsoft tuyên bố, nhất là khi sản phẩm chỉ được trang bị card đồ họa tích hợp của Intel.