Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft Lumia ra mắt, Nokia chỉ còn điện thoại giá rẻ

Một nhân sự cấp cao của Microsoft cho biết hãng đã chính thức chuyển đổi Nokia Lumia thành Microsoft Lumia. Thương hiệu Nokia sẽ chỉ còn dùng cho dòng máy cơ bản giá rẻ.

Trên blog chính thức của Nokia, bà Tuula Rytilä, Phó Chủ tịch Marketing mảng điện thoại của Microsoft, đã có một bài phỏng vấn nhanh để những người quan tâm đến Microsoft và Nokia hiểu rõ hơn về quá trình chuyển đổi thương hiệu.

 Bà Tuula Rytilä, Phó Chủ tịch Marketing mảng điện thoại của Microsoft. Ảnh: Nokia.

- Công ty đã bắt đầu quá trình chuyển đổi từ Nokia Lumia sang Microsoft Lumia. Bà hãy nói rõ hơn về sự thay đổi này và những khác biệt cụ thể mà chúng ta sẽ thấy là gì?

- Đây là khoảng thời gian rất thú vị cho chúng tôi và các sản phẩm Lumia. Như các bạn đã thấy trong vài tháng qua, chúng tôi đã tiến hành đổi tên một số ứng dụng để người dùng có thể nhận thấy rằng chúng đến từ Microsoft. Các trang web toàn cầu và từng quốc gia đang trải qua quá trình chuyển đổi. Các kênh truyền thông xã hội (Facebook, Twitter, Instagram...) của Nokia cũng sẽ được đổi tên thành Microsoft Lumia. Chúng tôi muốn mời các fan của Lumia đến và tiếp tục theo dõi những động thái và thiết bị mới của hãng trên các kênh này.

Sự chuyển đổi này cũng sẽ diễn ra trên tên gọi của các thiết bị, bao bì và tại hệ thống bán lẻ. Mọi chuyện diễn ra đúng kế hoạch và chúng tôi vui mừng khi thấy sự sát nhập giữa mảng di động của Nokia và Microsoft diễn ra xuôi chèo mát mái.  

- Vậy khi nào chúng ta sẽ được thấy thiết bị đầu tiên mang tên Microsoft Lumia?

- Tôi không bình luận về những sản phẩm trong tương lai, những gì tôi có thể nói là chúng tôi rất mong trình làng sớm một thiết bị Microsoft Lumia. Sự chuyển đổi sẽ diễn ra một cách tự nhiên, đơn giản như thể tất cả các thiết bị Lumia từng đến từ Nokia và nay chúng đến từ Microsoft.

Và tôi cũng chắc rằng những chiếc Lumia vẫn sẽ mang lại cho khách hàng thứ trải nghiệm tuyệt vời mà họ đã từng yêu mến. Hơn nữa, những chiếc Lumia cũng sẽ mang đến những dịch vụ tốt nhất của Microsoft như Office, OneDrive, Skype và Bing, giúp công việc và cuộc sống của người dùng trở nên tốt đẹp hơn.

Thương hiệu Microsoft sẽ có trên các dòng smartphone, còn Nokia xuất hiện trên máy giá rẻ.
Thương hiệu Microsoft sẽ có trên các dòng smartphone, còn Nokia xuất hiện trên máy giá rẻ.

- Thương hiệu Lumia sẽ đại diện cho những gì, thưa bà?

- Microsoft được thành lập với sứ mệnh mang máy tính đến với mỗi gia đình và mỗi bàn làm việc. Với điện thoại Lumia, Microsoft hàng ngày mang sức mạnh công nghệ di động đến tất cả mọi người. 

Chúng tôi đã giới thiệu những cải tiến như camera, sạc không dây, thiết kế công nghiệp hàng đầu, và đã nỗ lực để gặt hái những thành quả vượt qua những gì đang có. Tất cả những điều đó sẽ được duy trì. Microsoft cam kết tiếp tục đem đến cho người dùng những trải nghiệm Lumia tuyệt vời, thể hiện sự đầu tư lớn trong mảng di động.

Bên cạnh đó, Lumia hiện đã được coi là một "thành viên" trong "gia đình" sản phẩm Microsoft, cùng với Xbox, Windows, Surface và loạt dịch vụ như Skype, Office và Bing.

- Điều này có đồng nghĩa với việc điện thoại thông minh còn mang thương hiệu Nokia Lumia trên thị trường là "lỗi thời"?

- Tất nhiên là không! Microsoft vẫn tiếp tục bán và hỗ trợ các điện thoại Nokia Lumia hiện có trên thị trường, chẳng hạn như hai mẫu vừa công bố là Lumia 830 và 730/735. Như tôi đã nói ở trên, Lumia vẫn sẽ mang lại cho khách hàng thứ trải nghiệm tuyệt vời mà họ từng yêu mến. Chúng tôi sẽ tiếp tục tôn trọng và cung cấp cho khách hàng dịch vụ hậu mãi đẳng cấp thế giới như trước đây.

- Như vậy chúng ta vẫn sẽ thấy có thêm những chiếc điện thoại mang thương hiệu Nokia từ Microsoft?

- Có! Microsoft sẽ tiếp tục bán sản phẩm mang nhãn hiệu Nokia, nhưng ở phân khúc giá rẻ (entry-level), chẳng hạn như chiếc Nokia 130. Chúng tôi đã được cấp phép sử dụng thương hiệu Nokia cho những thiết bị loại này.

Trong ít ngày tới, bà Tuula Rytilä, Phó Chủ tịch Marketing mảng điện thoại của Microsoft cũng sẽ đến Việt Nam. Đây không phải là lần đầu tiên một nhân sự cấp cao của Nokia (và bây giờ là Microsoft) đến với thị trường 80 triệu dân. Năm ngoái, ông Stephen Elop cũng đã có mặt tại TP.HCM để làm việc với những nhà cung cấp dịch vụ bản địa. Chuyến đi này được cho là nhằm tăng khả năng tiếp cận của Windows Phone đến những người dùng tại thị trường từng được coi là "trọng điểm" của Nokia. 

Nokia chính thức biến mất: Tiếc nuối một tượng đài

Microsoft chưa chính thức thông báo nhưng đã cập nhật trên mạng xã hội về việc đổi tên Nokia Lumia thành Microsoft Lumia, đánh dấu sự chấm hết cho thương hiệu điện thoại Phần Lan.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm