Nằm trong kế hoạch "Microsoft hóa" hình ảnh Nokia tại Việt Nam, hãng công nghệ Mỹ đã bắt đầu chuyển dần những truy cập vào thiết bị và dịch vụ của Nokia sang một địa chỉ website mới.
Cụ thể, website Nokia vẫn có thể truy cập từ địa chỉ nokia.com, nhưng những liên kết bên trong trang này đều dẫn đến website của Microsoft. Không chỉ tại Việt Nam, Microsoft cũng làm điều tương tự đối với website Nokia tại các thị trường khác. Trên trang chủ của nokia.com cũng đã xuất hiện dòng thông báo: "Khám phá trang web mới của chúng tôi. Thiết bị và dịch vụ Nokia đã chuyển sang một trang web mới".
Website Nokia "bình cũ rượu mới". |
Cách đây vài tháng, nhiều đại lý tại TP.HCM đã tiến hành logo Nokia để thay thế bằng logo của Microsoft. Để tránh gây "bỡ ngỡ" cho người dùng Việt Nam, Microsoft vẫn sử dụng màu sắc xanh dương và trắng (vốn là hai màu chủ đạo trên logo của Nokia trước đây).
Tiến hành chuyển dịch nhận diện thương hiệu khá gấp rút, nhưng trên các sản phẩm Lumia, Microsoft vẫn chưa "khai tử" thương hiệu Nokia. Trên những mẫu điện thoại Windows Phone vừa ra mắt gần đây như Lumia 730, Lumia 830, logo Nokia vẫn xuất hiện kín đáo ở mặt sau của hộp đựng, ở góc trên mặt trước và mặt lưng của máy. Dường như Microsoft vẫn chưa có ý định đặt logo của mình lên trên sản phẩm ngay trong năm nay.