Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft không ra smartphone cao cấp mới đến cuối năm 2015

Sau một thời gian dài kể từ khi Lumia 930 và Lumia 1520 ra mắt, Microsoft vẫn chưa cho thấy kế hoạch về việc giới thiệu một thiết bị chạy Windows Phone cao cấp tiếp theo.

Theo trang Geekongadgets, Microsoft sẽ không phát hành một chiếc smartphone Lumia cao cấp nào cho đến cuối năm 2015. Trong khoảng thời gian này, gã phần mềm khổng lồ sẽ dồn sức cho phân khúc tầm trung và thị trường điện thoại giá rẻ. Nếu nguồn tin trên là chính xác, rõ ràng Microsoft đang có một chiến lược hết sức liều lĩnh.

Thương hiệu Microsoft Lumia đang tỏ ra khá chậm chạp trước sự tăng tốc của các đối thủ. Ảnh: Digital Trends

Một số nguồn tin khẳng định, Microsoft sẽ "án binh bất động" tại hội chợ triển lãm CES 2015 sắp diễn ra ở Las Vegas. Tuy nhiên, hãng sẽ tranh thủ sự kiện này để hé lộ thông tin về một chiếc smartphone giá rẻ khác bổ sung cho dòng Lumia. Nokia từng khuấy động thị trường giá rẻ khi công bố Lumia 630 và Lumia 635 vào đầu tháng 4 năm nay. Phân khúc giá rẻ thường có xu hướng bán tốt hơn những model cao cấp. Microsoft còn muốn nghiên cứu thêm về một thiết bị có thể chạy tốt cả trên Windows Phone 10.

Nhiều khả năng phải đến tháng 9/2015, chiếc điện thoại flagship mang thương hiệu Microsoft mới lộ diện. Trước đó, Lumia 930 ngay sau khi ra mắt đã phải cạnh tranh với hàng loạt đối thủ sừng sỏ. Kịch bản đó sẽ tái diễn nếu chiếc smartphone "đỉnh" nhất trong năm của Microsoft ra mắt quá trễ. Khi đó, liệu thiết bị này có đủ hấp dẫn để cạnh tranh với Galaxy S6 , LG G4 , Xperia Z4 , và HTC One M9?

Các nguồn tin giấu tên chỉ đề cập đến Đại hội Di động Thế giới MWC nên có thể đây chính là thời điểm để Microsoft tung ra con át chủ bài của mình. Microsoft cũng được cho là đã ký một thỏa thuận với HTC, Samsung hoặc một nhà sản xuất nào đó để ra mắt một dòng thiết bị mới. Ngoài ra, "smartphone tin đồn" McLaren có thể chỉ đơn thuần là một mẫu thử nghiệm chứ không bao giờ xuất hiện trên thị trường.

Sau khi hoàn tất việc mua lại bộ phận kinh doanh thiết bị di động của Nokia, Microsoft vẫn đang trong quá trình tạo dựng thương hiệu mới. 2014 là một năm chứng kiến nhiều sự đổi thay và cũng là giai đoạn im ắng nhất của thị trường thiết bị chạy Windows Phone. Lumia 535 vừa ra mắt hồi tháng 10 là chiếc smartphone chạy Windows Phone đầu tiên sử dụng thương hiệu Microsoft Lumia.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm