Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft gút danh sách ứng viên CEO, Elop trong tầm ngắm

Theo nguồn tin riêng của Reuters, Mulally - CEO của Ford và Stephen Elop - cựu CEO của Nokia đã nằm trong danh sách 5 ứng viên cho chiếc ghế nóng tại Microsoft.

Từ khi Steve Ballmer tuyên bố nghỉ hưu, ủy ban tìm kiếm của Microsoft đã lập nên một danh sách gồm 40 ứng viên để thay thế. Hiện tại, danh sách đã được rút gọn lại chỉ còn 5 ứng viên "nặng kí" nhất.

Bên cạnh Elop và Mullaly, Microsoft cũng có sẵn ba ứng viên trong nội bộ công ty trong đó có Tony Bates - cựu CEO Skype, Satya Nadella - giám đốc bộ phận kinh doanh và điện toán đám mây. Danh tính ứng viên cuối cùng vẫn chưa được tiết lộ.

Alan Mulally, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của công ty Ford Motor, đứng bên cạnh chiếc Lincoln MKZ sedan cỡ trung trong một cuộc họp báo ở New York ngày 03 Tháng 12 năm 2012.

Mulally, 68 tuổi, được cho là người truyền cảm hứng cho một sự thay đổi văn hóa công ty giúp Ford "lội ngược dòng" thành công trong năm 2009. Hợp đồng của ông với hãng xe Mỹ sẽ hết hạn vào năm 2014. Nhỉnh hơn Mulally về mức độ "nổi tiếng" sau thương vụ thế kỷ giữa Nokia và Microsoft, Elop cũng là một ứng viên đầy tiềm năng để ngồi thay chiếc ghế nóng của Ballmer. Mulally và Elop cũng là hai cái tên được chú ý nhất trong danh sách ứng viên của Microsoft.

Dù bất kể CEO mới của Microsoft là ai, các cổ đông lớn vẫn muốn Bill Gates rời ghế chủ tịch và Ballmer không nên tái tranh cử. Thỏa được hai điều kiện này, tân CEO mới có thể đưa ra những kế hoạch độc lập mà không bị Gates và Ballmer chi phối.

Khi được hỏi, Microsoft từ chối tiết lộ thông tin liên quan đến quy trình lựa chọn CEO. Đại diện của Nokia từ chối trả lời trực tiếp và trì hoãn việc đưa ra phát ngôn. Trong khi đó, phát ngôn viên của Ford Jay Cooney khẳng định " không có sự thay đổi nào hết" và "Alan Mulally vẫn toàn tâm toàn ý làm việc cho dự án của Ford".

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm