Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft giới thiệu bàn phím dành cho thiết bị di động

Sau khi hé lộ về chiếc bàn phím dành cho iOS, Android và Windows vào tháng 9 năm ngoái, Microsoft vừa chính thức ra mắt một phiên bản có thể gập lại được, tại triển lãm MWC 2015.

Có tên gọi “The Microsoft Universal Foldable Keyboard”, mẫu bàn phím nhỏ gọn này được trang bị kết nối Bluetooth để có thể hoạt động với đa số thiết bị di động. Một khuyết điểm là nó thiếu đi nút Windows, vốn có mặt ở hầu hết các máy tính chạy hệ điều hành này. Khác với bản mẫu ban đầu, sản phẩm có thể gập lại gọn gàng và được cố định bởi các nam châm. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể bỏ vào túi cùng với máy tính hoặc smartphone. 

Khi gập lại, chiếc bàn phím rất nhỏ gọn và sang trọng.

Microsoft đã loại bỏ các phím chuyên dụng ở phía trên cùng của bàn phím, tuy nhiên vẫn có một phím chức năng cho việc điều khiển âm thanh, tìm kiếm và một vài tiện ích khác. Theo nhà sản xuất, chiếc bàn phím này có thể ghép nối với 2 thiết bị cùng một lúc và chuyển đổi qua lại giữa chúng chỉ với một cú chạm. Thiết bị sở hữu cổng microUSB ở cạnh bên, dùng cho việc sạc pin. Mỗi lần sạc, mẫu bàn phím di động của hãng phần mềm lớn nhất thế giới có thể làm việc được trong 3 tháng.

Microsoft cho biết chiếc bàn phím của họ sẽ có giá 99,95 USD (hơn 2 triệu đồng) và được bán ra vào tháng 7 tới. Với rất nhiều mẫu bàn phím dành cho thiết bị di động đang được bày bán trên thị trường, sự góp mặt của Microsoft giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc mua cho mình một sản phẩm vừa ý. 

Minh Trí

Bạn có thể quan tâm