Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mickey bất lực trước 'Quỷ vương' Faker, T1 thắng dễ SP

Ở ván 2, Mickey, người đi đường giữa của SP chọn sát thủ LeBlanc với ý đồ chơi bùng nổ hơn nhưng anh lại bị khắc chế hoàn toàn bởi Lissandra trong tay "Quỷ vương" Faker.

Chiều ngày 9/7, T1 đối đầu SeolHaeOne Prince (SP) ở tuần thi đấu thứ 4, LCK Mùa Hè 2020. Faker và đồng đội được đánh giá cao hơn nhờ thành tích 4 thắng - 2 thua trong khi đối thủ của họ chỉ mới giành được 1 trận thắng.

Ở ván đấu đầu tiên, T1 chọn đội hình cấu rỉa máu từ xa với các vị tướng như Azir, Nidalee và Ezreal. Trong khi đó, SP sử dụng các vị tướng Ekko, Ashe và Zyra mới mục đích giao tranh tổng.

t1 vs sp anh 1

Faker tỏa sáng với vị tướng Azir. Ảnh: Inven Global.

Ở giai đoạn đầu trận, sức mạnh của 2 đội khá cân bằng khi họ đều giành được những mục tiêu riêng. SP kiểm soát 2 bùa lợi Rồng Đất và Rồng Lửa còn T1 sở hữu 2 bùa lợi Sứ Giả Khe Nứt.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút thứ 18. Thời điểm này, SP chủ động tấn công Rồng Nước còn T1 không muốn để đối thủ sở hữu bùa lợi rồng thứ 3. Sau khi Teddy cướp thành công Rồng Nước, T1 có lợi thế và tiếp tục tấn công vào đội hình SP vốn mất một lượng máu.

Nhờ có đến 3 ngọc bổ trợ Chinh Phục, khả năng gây sát thương theo thời gian của T1 là rất khủng khiếp. Đặc biệt, Azir trong tay Faker gây đến 3200 sát thương khiến đội hình SP tan vỡ. Thời điểm này, T1 nắm quyền kiểm soát ván đấu.

Đến phút 26, T1 kiểm soát được hoàn toàn phần rừng của SP. Họ chủ động di chuyển và tấn công vào Baron nhưng cũng sẵn sàng đánh úp nếu đối phương ra can thiệp.

Mọi chuyện đúng như dự tính của T1, Wukong trong tay Canna và Nautilus của Effort lao vào gây hiệu ứng khống chế đối phương còn Azir của Faker thoải mái gây sát thương. SP mất 2 vị trí quan trọng là người đi rừng và hỗ trợ còn T1 thoải mái lấy bùa lợi Baron.

Từ đó, T1 dần bóp nghẹt SP. Họ sở hữu cả 3 đường lính siêu cấp trước khi kết thúc ván đấu ở phút 32 và vươn lên dẫn trước 1-0.

Sang ván đấu thứ 2, T1 tiếp tục thể hiện khả năng kiểm soát và giao tranh tổng tuyệt vời. Trong giai đoạn đầu, họ đã làm tốt việc hạn chế sức mạnh của LeBlanc, một vị tướng mạnh ở giữa trận trong tay Mickey.

t1 vs sp anh 2

Với việc một tướng sát thủ như LeBlanc chỉ gây được 9.600 sát thương lên tướng, SP chịu thất bại là điều dễ hiểu.

Lissandra trong tay Faker liên tục đẩy lính vào trụ nhằm hạn chế khả năng đảo đường của LeBlanc. Bên cạnh đó, Cuzz cũng hỗ trợ Faker để T1 phá thành công trụ đường giữa của SP. Đến phút 17, LeBlanc đã phải nằm xuống 2 lần. Kế hoạch vô hiệu hóa sức mạnh LeBlanc của T1 hoàn toàn thành công.

Điều này thể hiện rõ trong pha giao tranh rồng ở phút 22. LeBlanc lao thẳng vào đội hình T1 nhằm gây sát thương nhưng bị Lissandra giữ chân và nằm xuống ngay lập tức. Nhờ lợi thế hơn người, T1 tiếp tục giao tranh tổng và lấy một mạng của Faker đổi lấy 4 mạng bên phía SP.

Sau đó, T1 dễ dàng có được bùa lợi Baron và kết thúc ván đấu ở phút 28, qua đó, T1 giành chiến thắng chung cuộc 2-0 và leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Faker và đồng đội giao tranh tổng chuẩn mực đưa T1 đến chiến thắng Chiều 9/7, cuộc đối đầu giữa T1 và SeolHaeOne Prince (SP) được định đoạt bởi những pha giao tranh tổng, sở trường của nhà đương kim vô địch LMHT Hàn Quốc.
Màn 'Base Race' khiến cả khán phòng vỡ òa tại CKTG Tại CKTG 2018, KT Rolster (KT) và Invictus Gaming (IG) cống hiến cho khán giả một màn "Base" giàu cảm xúc, được đánh giá là kịch tính nhất lịch sử LMHT.

Tài năng trẻ của T1 quỳ gối xin lỗi người hâm mộ

Đây được coi là bài học cho các game thủ LMHT trẻ tuổi về cách hành xử chuyên nghiệp trong thi đấu.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm