Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michy Batshuayi - Công bằng nào cho 'Batman'?

Luôn cháy hết mình mỗi khi vào sân và thường xuyên ghi nhiều bàn thắng quan trọng nhưng tất cả những gì Batshuayi nhận được từ Conte chỉ là sự ghẻ lạnh và con mắt hoài nghi.

Michy Batshuayi đã có màn trình diễn tuyệt vời trong lần hiếm hoi anh được đá chính thay Alvaro Morata, người đã ngồi ngoài 3 trận liền do lĩnh án treo giò và giờ là chấn thương.

Cú đúp vào lưới Newcastle ở vòng 4 FA Cup giúp anh trở thành cây săn bàn tốt thứ ba của Chelsea mùa này với 10 pha lập công, xếp sau Morata và người đồng hương Eden Hazard.

Không thể phủ nhận đa phần những bàn thắng của "Batman" hầu như chỉ được ghi vào lưới những đội bóng yếu nhưng công bằng mà nói nó chỉ là hệ quả tất yếu từ việc anh không thường xuyên được Conte sử dụng kể từ khi đưa về vào hè năm 2016. 

Trước là Diego Costa, sau là Alvaro Morata, Conte "tàn nhẫn" với Batshuayi tới nỗi ông thà chơi không tiền đạo khi để Hazard hoặc Pedro, đôi khi là Willian đá như một số 9 ảo chứ kiên quyết ngó lơ một Batshuayi lúc nào cũng khát khao thi đấu trên ghế dự bị.

Nhưng với hai bàn thắng mới đây vào lưới Newcastle, liệu vị thế của chân sút người Bỉ trong mắt "Ngài bá tước" liệu có thay đổi?

Rất khó để nói trước điều gì nhưng cần nhìn nhận khách quan rằng khả năng dứt điểm của Batshuayi chưa bao giờ là vấn đề. Ngoài cái duyên luôn xuất hiện đúng chỗ trong vòng cấm, Batshuayi còn có sự lạnh lùng, quyết đoán cần thiết ở một tiền đạo cắm, đây là điều mà "Batman" thậm chí còn hơn hẳn Morata, chân sút trị giá 70 triệu bảng Chelsea đem về trong kỳ chuyển nhượng hè. 

conte va batshuayi anh 1
Batshuayi chưa bao giờ được Conte đặt trọn niềm tin.

Tuy nhiên, khả năng liên kết giữa các vệ tinh xung quanh của cựu cầu thủ Marseille lại khá kém. Morata thì khác, anh giỏi làm tường và có khả năng chạy chỗ thông minh để giúp những Hazard hay Pedro ở phía sau có thêm nhiều cơ hội trong trường hợp tiền đạo cắm bị cô lập. Sự linh hoạt và tư duy chơi bóng của một người từng có kinh nghiệm khoác áo nhiều câu lạc bộ lớn như Real hay Juventus như Morata rõ ràng là điều Batshuayi không thể có được.

Và chính điều đó khiến anh không bao giờ nhận được cái nhìn thiện cảm từ phía Conte, bất chấp chính ông đã yêu cầu đội bóng bỏ gần 40 triệu bảng để chiêu mộ Batshuayi từ Marseille hè năm 2016. Dù vậy, nếu nhìn nhận khách quan hơn thì việc Chelsea chi mạnh cho Batshuayi không có nghĩa họ thấy anh xứng đáng với số tiền đó mà một phần bởi cầu thủ người Bỉ vừa gia hạn với Marseille vào tháng 1 năm 2016 còn The Blues lại đang cần một chân sút "chịu" ngồi dự bị cho Costa.

Batshuayi năm nay đã 24 tuổi và hoàn toàn có thể trở thành một cầu thủ đáng sợ hơn với thế mạnh thể hình cùng khả năng dứt điểm sắc bén của mình, nhưng chỉ khi anh được ra sân nhiều hơn. Và hiển nhiên, ở Chelsea không có tương lai tươi sáng đó dành cho anh.

Chelsea đang lên kế hoạch chiêu mộ Edin Dzeko từ Roma và nhiều khả năng thương vụ này sẽ hoàn tất trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa. Theo chiều ngược lại, Batshuayi rất có thể sẽ phải tới Sevilla dưới dạng cho mượn nếu không muốn trở thành người thừa ở sân Stamford Bridge.

"Nếu đội bóng muốn mua thêm người, tôi cũng không biết Michy sẽ ở lại hay ra đi dưới dạng cho mượn. Trong trường hợp này, quyết định ở cầu thủ, không phải của tôi. Hiện tại tôi hạnh phúc với nhân lực đang có nhưng không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra trên thị trường chuyển nhượng", Conte nhấn mạnh.

Antonio Conte có thể được người ta ca tụng khi phát hiện ra tài năng của những Marcos Alonso hay Victor Moses trong mùa giải Chelsea lên ngôi vô địch Premier League. Nhưng với Batshuayi, ông nợ anh ta một lời xin lỗi. Batshuayi không thiếu năng lực và cũng chẳng bao giờ từ bỏ khát khao chiến thắng, chỉ tiếc rằng Conte không dám trao trọn niềm tin và mạnh dạn cho anh một cơ hội như những gì ông đã làm với các cầu thủ khác.

Batshuayi nhiều khả năng sẽ phải ra đi trong cay đắng nhưng từ tháng 2, đó sẽ là cơ hội cho anh làm lại sự nghiệp của mình. World Cup đang chờ, tiến lên thôi Batman!

'Siêu dự bị' lập cú đúp, Chelsea thắng dễ Newcastle 3-0

Hai bàn thắng của Batshuayi và siêu phẩm sút phạt từ cái chân trái của Marcos Alonso đã giúp Chelsea dễ dàng quật ngã Newcastle trong trận đấu thuộc vòng 4 cúp FA.


Anh Tú

Bạn có thể quan tâm