Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Siêu dự bị' lập cú đúp, Chelsea thắng dễ Newcastle 3-0

Hai bàn thắng của Batshuayi và siêu phẩm sút phạt từ cái chân trái của Marcos Alonso đã giúp Chelsea dễ dàng quật ngã Newcastle trong trận đấu thuộc vòng 4 cúp FA.

chelsea thang newcastle anh 1
Tiếp đón Newcastle trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 4 cúp FA, Chelsea không có sự phục vụ của thủ thành Thibaut Courtois và tiền đạo Alvaro Morata vì chấn thương. Huấn luyện viên Conte cũng gây bất ngờ khi sử dụng Michy Batshuayi ngay từ đầu thay vì để Eden Hazard chơi số 9 ảo như những trận đấu trước đây. 
chelsea thang newcastle anh 2
Trong khoảng 20 phút đầu tiên, Newcastle với lối chơi giàu thể lực và áp sát rất nhanh là đội nắm thế chủ động. Họ thậm chí còn có cơ hội mở tỷ số sớm vào phút thứ 26. Massadio Haidara trong lần đầu tiên đá chính ở hành lang cánh trái đã vượt qua Zappacosta để thực hiện đường tạt bóng vào trong cho Jonjo Shelvey đá nối ngay tức thì. Rất tiếc cú sút vào góc hẹp của anh đã không thể đánh bại thủ thành Caballero.
chelsea thang newcastle anh 3
Chịu lép vế trước đối thủ được đánh giá yếu hơn nhưng Chelsea lại tỏ ra quá bén trong các pha phản công. Phút thứ 31, nhận đường chuyền dài vượt tuyến của Pedro, Eden Hazard trả ngược lại cho Marcos Alonso và hậu vệ người Tây Ban Nha đã có đường chuyền như đặt giúp Michy Batshuayi mở tỷ số trong tư thế sút vào còn khó hơn sút ra.
chelsea thang newcastle anh 4
Được đà hưng phấn, The Blues sớm có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ngay trong thời gian còn lại của hiệp một và người nổ súng lại là Michy Batshuayi. Bắt nguồn từ một pha phản công nhanh, Eden Hazard có pha chọc khe thuận lợi giúp tiền đạo người đồng hương băng xuống đối mặt với thủ thành Darlow. Cú sút của Batshuayi đi chìm nhưng nỗ lực truy cản của hậu vệ Lascelles lại khiến bóng đổi hướng, nảy qua đầu thủ môn và nằm gọn trong lưới Newcastle.
chelsea thang newcastle anh 5
Như vậy chân sút có biệt danh "Batman" đã in dấu giày trong 11 bàn thắng sau 17 trận đấu ở các cúp quốc nội cho Chelsea. Batshuayi cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở cúp FA (5) dưới thời huấn luyện viên Antonio Conte.
chelsea thang newcastle anh 6
Dù khởi đầu tương đối chệch choạng nhưng Chelsea đã sớm lấy lại vị thế và vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên. Họ kiểm soát bóng vượt trội (58%) so với Chích chòe và đã tạo ra tới 6 cơ hội ngon ăn về phía khung thành thủ môn Darlow. Con số này với Newcastle chỉ là 3.
chelsea thang newcastle anh 7
Sang hiệp hai, các học trò của Conte vẫn liên tục dồn ép đối thủ và tạo vô vàn sóng gió về phía khung thành của Darlow. Trong một tình huống bắt volley ngẫu hứng ở phút thứ 56, Marcos Alonso đưa bóng đập trúng người hậu vệ Newcastle đổi hướng nhưng thủ môn Darlow vẫn xuất sắc cản phá.
chelsea thang newcastle anh 8
Nhưng cuối cùng, thủ thành người Anh cũng phải khuất phục trước cái chân trái của Marcos Alonso. Phút thứ 72, trên chấm đá phạt ở khoảng cách 23m về phía khung thành Newcastle, số 3 bên phía Chelsea vẽ một đường cong tuyệt đẹp khiến Darlow chỉ còn biết đổ người trong bất lực.
chelsea thang newcastle anh 9
Những phút sau đó, lần lượt tân binh Ross Barkley và hai tài năng trẻ là Ampadu và Odoi lần lượt được Conte tung vào sân để thay cho các trụ cột. Trong khi Barkley vẫn chưa thể hiện được nhiều do vừa bình phục chấn thương thì Ampadu lại gây ấn tượng mạnh với lối chơi tự tin và những đường phất bóng dài chuẩn xác lên tuyến trên.
chelsea thang newcastle anh 10
Trang Whoscored chấm Michy Batshuayi 9/10 điểm nhưng người nhận được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" lại được trao cho Marcos Alonso.
chelsea thang newcastle anh 11
Với chiến thắng 3-0 trước Chích chòe, Chelsea coi như tạm quên nỗi đau thất bại trước Arsenal ở bán kết League Cup hồi giữa tuần. Ở trận đấu kế tiếp vào 2h45 ngày thứ năm, họ sẽ tiếp đón Bournemouth trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 25 Premier League.






Anh Tú

Bạn có thể quan tâm