Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michu và những ngôi sao một mùa tại Premier League

Premier League được biết đến là giải đấu khắc nghiệt bậc nhất thế giới. Tại đây, nhiều ngôi sao chỉ có thể thăng hoa trong một mùa giải rồi sau đó nhanh chóng vụt tắt.

Michu va nhung 'ngoi sao mot mua' tai Premier League anh 1

Roque Santa Cruz (Blackburn Rovers, 2007/08): Trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại Premier League trong màu áo Blackburn, tiền đạo người Paraguay ra sân 37 trận và ghi tới 19 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo. Những đóng góp của anh giúp Blackburn cán đích ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Năm 2009, Santa Cruz chuyển sang Man City nhưng gần như không để lại bất kỳ dấu ấn nào.

Michu va nhung 'ngoi sao mot mua' tai Premier League anh 2

Amr Zaki (Wigan, 2008/09): Cầu thủ người Ai Cập đến với Wigan dưới dạng cho mượn ở mùa giải 2008/09. Anh ghi 5 bàn trong 6 trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, kể từ lúc trở về sau khi cùng tuyển Ai Cập làm nhiệm vụ quốc tế, Amr Zaki đã đánh mất tất cả. Chính HLV Steve Bruce cũng đã chỉ trích anh vì cầu thủ này từ chối trở lại tập trung cùng Wigan. Sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải 2008/09, Zaki đã chìm vào quên lãng.

Michu va nhung 'ngoi sao mot mua' tai Premier League anh 3

Andy Johnson (Crystal Palace, 2008/09): Tiền đạo người Anh ghi tới 21 bàn sau 37 trận cho đội chủ sân Selhurst Park, thành tích này chỉ kém tiền đạo Thierry Henry của Arsenal. Sau mùa giải thăng hoa này, Johnson tiếp tục chinh chiến ở Premier League trong màu áo Everton, Fullham và QPR nhưng không gặt hái được thành công. Anh trở lại Crystal Palace năm 2014 và đang là đại sứ của đội bóng này.

Michu va nhung 'ngoi sao mot mua' tai Premier League anh 4

Marcus Steward (Ipswich Town, 2000/01): Trong mùa giải 2000/01, Steward nổ súng tới 19 lần sau 34 lần ra sân ở Premier League. Thời điểm đó, anh là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất giải đấu. Năm 2002, anh chuyển sang Sunderland nhưng không thể tái hiện phong độ như thời còn khoác áo Ipswich và giải nghệ trong âm thầm năm 2011.

Michu va nhung 'ngoi sao mot mua' tai Premier League anh 5

Michu (Swansea, 2012/13): Michu và Swansea là hiện tượng thú vị của Premier League mùa giải đó. Anh ghi 18 bàn và giúp đội bóng xứ Wales giành vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Với những đóng góp của Michu, Swansea lần đầu tiên giành League Cup. Tuy nhiên, ở những mùa giải sau, Michu liên tục dính chấn thương và đánh mất phong độ. Hiện tại, cầu thủ người Tây Ban Nha đã giải nghệ.

Michu va nhung 'ngoi sao mot mua' tai Premier League anh 6

Papiss Cisse (Newcastle, 2011/12): Tiền đạo người Senegal đến Newcastle từ kỳ chuyển nhượng mùa đông 2011. Trong nửa cuối mùa giải, anh ghi tới 13 bàn sau 14 trận ra sân cho "Chích chòe" và trở thành đối tác ăn ý của Demba Ba trên hàng công. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Cisse làm được tại Premier League. Anh trụ lại Newcastle thêm 4 mùa giải trước khi chuyển sang Trung Quốc thi đấu.

Michu va nhung 'ngoi sao mot mua' tai Premier League anh 7

Ashamoah Gyan (Sunderland, 2010/11): Sau thành công tại World Cup 2010 cùng đội tuyển Ghana, Gyan chuyển đến Premier League và nhanh chóng trở thành đầu tàu của Sunderland. Trong mùa giải 2010/11, anh thi đấu nổi bật, ghi được 10 bàn sau 31 trận ra sân. Tuy nhiên, ở mùa giải tiếp theo, tiền đạo này chỉ ra sân 3 trận trước khi chuyển sang chơi cho Al Ain tại UAE.

Michu va nhung 'ngoi sao mot mua' tai Premier League anh 8

Benni McCarthy (Blackburn Rovers, 2006/07): Cầu thủ người Nam Phi từng tạo nên cơn sốt khi ghi tới 18 bàn và 1 kiến tạo sau 36 trận cho Blackburn. Sau mùa giải này, McCarthy đánh mất phong độ và chuyển sang các đội bóng khác như West Ham hay Orlando Pirates ở giải VĐQG Nam Phi nhưng cũng không thành công.

Michu va nhung 'ngoi sao mot mua' tai Premier League anh 9

Michael Ricketts (Bolton Wanderers, 2001/02): Tiền đạo người Anh tỏa sáng rực rỡ với 13 bàn sau 37 trận tại Premier League. Với phong độ ấn tượng này, Ricketts còn được triệu tập lên đội tuyển Anh và có 1 lần khoác áo Tam Sư nhưng không để lại bất cứ dấu ấn nào.

Michu va nhung 'ngoi sao mot mua' tai Premier League anh 10

Benjamin (Portsmouth, 2007/08): Chỉ sau 23 trận, tiền đạo người Jamaica ghi đến 12 bàn và có 2 đường kiến tạo cho Portsmouth. Màn trình diễn này giúp anh được Man City chú ý và chiêu mộ với mức giá 4 triệu bảng vào tháng 2/2008. Tuy nhiên, tại sân City of Manchester, Benjamin mất hút và không thể tìm lại phong độ đỉnh cao.

Leicester chiêu mộ đội hình vô địch năm 2016 với giá bao nhiêu?

Chức vô địch Premier League mùa giải 2015/16 là chiến tích vĩ đại của Leicester City. Đặc biệt, "Bầy cáo" đã xây dựng đội hình vô địch đó với giá chỉ hơn 30 triệu euro.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm