Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michel Platini: ‘UEFA có thể bỏ luật cân bằng tài chính’

Chủ tịch UEFA khẳng định, Luật cân bằng tài chính (FFP) đang hoạt động tốt. Tuy nhiên, chính sách này có thể bị "khai tử" ngay trong hè 2015.

Thông tin trên được Michel Platini tiết lộ trên đài phát thanh RTL của Pháp. Sau đó tờ Le Parisien đăng tải lại toàn bộ cuộc phỏng vấn của người đứng đầu UEFA. Tờ báo của Pháp nhấn mạnh đây là “một cuộc cách mạng lớn”.

Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino, cánh tay phải của Chủ tịch Platini, cũng tiết lộ trên BBC rằng, những cuộc đàm phán về FFP với các CLB vẫn đang diễn ra. Các bên sẽ thống nhất sửa đổi và bổ sung sau khi tìm được tiếng nói chung.

Chủ tịch UEFA, Michel Platini đang cân nhắc hủy Luật cân bằng tài chính. Ảnh: Guardian.

“Luật cân bằng đã chứng minh thành công về tài chính mà bóng đá châu Âu đạt được trong những năm qua. Tổng lỗ ròng của các CLB tại cựu lục địa giảm từ 1,7 tỷ euro năm 2011 xuống còn 400 triệu euro năm 2014”, ông Infantino nói về tính hiệu quả của FFP.

“Tuy nhiên, UEFA thường xuyên xem lại các quy định, sau đó đưa ra những thay đổi phù hợp nhằm bắt kịp với sự phát triển môi trường bóng đá. Bất kỳ sự thay đổi tiềm năng nào cũng giúp các CLB phát triển mạnh hơn, cạnh tranh hơn và kích thích thị trường. Dù vậy, UEFA vẫn tập trung kiểm soát chi tiêu để đảm bảo sự ổn định tài chính cho các đội bóng”, Tổng thư ký UEFA cho biết thêm.

Luật cân bằng tài chính được áp dụng năm 2011. Theo đó, các đội bóng phải cân đối thu chi để tránh bị lỗ nặng. Cụ thể, các CLB sẽ được phép lỗ 24,4 triệu bảng trong hai năm. Sau hơn 4 năm hoạt động, rất nhiều đội bóng bị phạt, nổi bật nhất là trường hợp của Man City (bị phạt 49 triệu bảng) và PSG (48,8 triệu bảng).

Man City và PSG chấp nhận án phạt kỷ lục từ UEFA

Theo Daily Mail, cả Man City lẫn PSG đều đồng ý với hình phạt từ UEFA sau hành vi vi phạm luật công bằng tài chính (FFP).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm