Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mì quảng, bánh tráng, tôm rừng... vào hộp quà Tết

Tết đến, các món quà quê của nhiều vùng miền từ Bắc vào Nam được mang đến TP.HCM, thu hút người tiêu dùng và trở thành quà Tết ý nghĩa.

Đặc sản các vùng miền được ưa chuộng làm quà biếu Tết. Ảnh: Liên Phạm.

Một sáng cuối tuần, chị Minh Anh (45 tuổi, nhân viên văn phòng) ghé phiên chợ đặc sản trên đường Phúc Khắc Khoan (quận 1) sắm Tết. Là một người dân xứ Quảng ít khi về quê, chị ưu tiên mua 3 set quà tặng tại một gian hàng nông sản Quảng Nam.

"Tôi dành những món này để tặng bạn bè và nấu cho các con ăn. Nếu đúng vị xứ Quảng, chắc chắn tôi sẽ còn mua thêm", chị nói.

Những set quà giá gần 300.000 đồng này mới được Hapinut giới thiệu ra thị trường trong dịp Tết năm nay. Bên cạnh các món đặc sản như mì quảng khô, dầu phộng và bộ gia vị tiện dụng gồm củ nén và nghệ, set quà cũng có thêm sổ tay công thức chế biến một số món đặc trưng của xứ Quảng.

"Đa số doanh nghiệp ở miền Trung và miền Bắc thường đặt hàng theo set này để tặng đối tác, khách hàng. Đây là sản phẩm mới nhưng bán rất chạy", đại diện Hapinut cho hay.

Dịp Tết này, doanh nghiệp dự kiến đẩy bán 500 set quà tặng Tết, đến nay đã bán hơn 50%. Bên cạnh set quà Tết, bánh tráng Quảng Nam với giá 40.000 đồng/gói cũng là sản phẩm đắt khách.

Trong khi đó, thương hiệu Con Tôm Rừng Cà Mau năm nay có tôm khô loại 1 giá 1,9 triệu đồng/kg và tôm khô loại đặc biệt giá 2,3 triệu đồng/kg.

"Năm ngoái, chúng tôi bán gần 1 tấm tôm khô cho mùa Tết. Năm nay lượng khách mua khá đều, nhưng nhìn chung sản lượng và sức mua vẫn chưa bằng năm trước", anh Nam - đại diện doanh nghiệp cho biết.

qua tet anh 1

Các set quà Tết làm từ sản vật địa phương thường có giá từ vài trăm nghìn đồng đến khoảng hơn 2 triệu đồng. Ảnh: Liên Phạm.

Còn Đất Phú dù mới ra mắt một năm nay nhưng đã bán được 80% kế hoạch doanh số. Công ty này chuyên kinh doanh các sản phẩm được chế biến từ sen như trà tim sen, sen sấy ăn liền, nhang sen..., đồng thời nhập thêm đặc sản nhiều địa phương khác như Phú Yên, Lạng Sơn, Bình Thuận, Cà Mau...

"Từ đầu tháng 12 chúng tôi đặt mục tiêu bán khoảng 1 tỷ đồng trong dịp Tết, đến nay lượng hàng còn lại rất ít. Các set quà giá từ 250.000 đồng đến 2,2 triệu đồng được các doanh nghiệp chuộng mua biếu Tết. Đơn cử, có một công ty bảo hiểm mua 40 set quà hơn 2 triệu đồng/phần để tặng khách VIP. Set này có 13 món, trong đó đắt tiền nhất là chai rượu nho chưng cất từ Bình Thuận với giá 700.000 đồng/chai", đại diện đơn vị chia sẻ.

Bên cạnh những sản phẩm này, ghi nhận của Zing cho thấy thị trường Tết ở TP.HCM năm nay còn đón nhiều sản vật địa phương khác như hồng sấy Đà Lạt, bánh mứt hạt sen Đồng Tháp, bánh tráng Tây Ninh, nem chả Vĩnh Long hay thịt trâu, lợn gác bếp vùng Tây Bắc...

Biếu thịt bò Kobe làm quà Tết

Bò Kobe hay bò Wagyu đắt đỏ đang được không ít người chọn làm quà biếu, tặng cho khách hàng, đối tác dịp Tết.

Doanh nghiệp bình ổn TP.HCM chuẩn bị 20.000 tỷ đồng phục vụ Tết

Đây là nguồn vốn được các doanh nghiệp chuẩn bị để phục vụ 2 tháng Tết, trong đó 8.000 tỷ đồng dành riêng cho hàng hóa tham gia chương trình bình ổn thị trường.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm