Hôm qua, tập đoàn Masan đã công bố một số nét chính về hoạt động kinh doanh trong quý vừa qua. Ở mảng hàng tiêu dùng do công ty Masan Consumer quản lý, doanh thu quý 3 đạt được 3.235 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Ngành hàng gia vị bao gồm nước mắm, nước tương và tương ớt ghi nhận mức tăng trưởng cao hơn bình quân, khi tăng 22,6%.
Ở ngành hàng mì ăn liền, trong quý vừa qua, Masan Consumer đã tung ra một sản phẩm chiến lược mới là mì Sagami ở phân khúc đại chúng – mảng thị trường có quy mô lên đến 500 triệu USD. Dù được phát hiện là trùng tên với một loại bao cao su thịnh hành ở Nhật Bản, nhưng việc tung ra sản phẩm này dường như là một bước đi thành công nữa của Masan trong thị trường mì ăn liền.
Mì gói Sagami của Masan trùng tên với một loại bao cao su đang thịnh hành ở Nhật Bản. |
Ở ngành còn lại là đồ uống, Masan Consumer hiện nắm giữ cổ phần chi phối tại Vinacafe Biên Hòa và Nước khoáng Vĩnh Hảo. Doanh thu của Vinacafe Biên Hòa tăng trưởng 8% trong quý 3 và tính chung 9 tháng đầu năm tăng 4%. Lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng trưởng 40% so với cùng kỳ nhưng tính chung 9 tháng lại giảm 24% do đẩy mạnh chi cho hoạt động bán hàng.
Trả lời báo chí, ông Lê Trần Quang Nhựt, Trưởng nhãn hàng mì gói Sagami cho biết: thương hiệu bao cao su Sagami không phải là sản phẩm quen thuộc và phổ biến tại Việt Nam, nên Masan không xem việc trùng tên này là một sự cố. Masan cũng đã khảo sát tên gọi này trước khi chính thức tung ra thị trường.