Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mi Band 6 - trợ lý sức khoẻ trên cổ tay

Mi band 6 của Xiaomi hỗ trợ người dùng theo dõi sức khỏe, lên lịch tập thể thao, đo cường độ vận động…

Quan tâm đến các chỉ số cơ thể, luyện tập tăng cường thể lực là cách con người nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người thường gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian luyện tập và nghỉ ngơi. Sự hỗ trợ của các thiết bị thông minh như Mi Band sẽ giúp người dùng dễ dàng quản lý lịch tập luyện, theo dõi chỉ số cơ thể.

Theo dõi sức khoẻ 24/7

Mi Band 6 có khả năng đo độ bão hòa ôxy trong máu (SpO2). Đây là thông số sinh học quan trọng trong chu trình hô hấp của cơ thể người, cho biết tình trạng sức khoẻ ở mức tốt hay đang chuyển biến xấu. Mi Band 6 còn có tính năng đo nồng độ ôxy trong máu mỗi đêm, phân tích chất lượng hơi thở để người dùng có thể theo dõi giấc ngủ của mình.

Mi Band 6,  xiaomi anh 1

Mi Band 6 giúp người dùng theo dõi các chỉ số sức khỏe.

Cảm biến sinh học PPG tích hợp trên Mi Band 6 hỗ trợ đo nhịp tim khi người dùng tập thể dục và nghỉ ngơi. Thiết bị này ghi lại thời gian ngủ, giấc ngủ sâu, ngủ chập chờn và REM (ngủ mơ) dựa trên những thay đổi về nhịp tim, từ đó đưa ra lời khuyên khoa học giúp người dùng hình thành thói quen ngủ tốt.

Thiết bị này sẽ thu thập thông tin cá nhân của người dùng như giới tính, độ tuổi, nhịp tim và các dữ liệu khác, từ đó đề xuất các hoạt động giúp cải thiện cơ thể. Sản phẩm mới của Xiaomi còn có thể theo dõi mức độ căng thẳng của người dùng và đưa ra đề xuất để giải tỏa, hồi phục. Người đeo cũng có thể tham khảo hướng dẫn các bài tập hít thở với thời lượng 1-5 phút, giúp thư giãn tâm trí và cơ thể.

Đối với phái nữ, Mi Band 6 hỗ trợ theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cũng như ghi lại quá trình rụng trứng. Thiết bị này có tính năng báo rung, giúp người dùng biết được các mốc thời gian trong chu kỳ, từ đó giảm bớt lo lắng và tự tin vận động.

Trợ lý luyện tập khoa học

Vòng đeo thông minh Mi Band 6 tích hợp 30 chế độ tập luyện từ cơ bản đến nâng cao, trong đó có 19 chế độ tập luyện mới như HIIT (đốt cháy mỡ thừa), bóng rổ, quyền anh, zumba... Các thông số về thời gian tập luyện, lượng calo tiêu hao và nhịp tim hiển thị rõ trên màn hình, giúp người dùng tham khảo và điều chỉnh cường độ tập luyện hiệu quả.

Mi Band 6,  xiaomi anh 4

Đồng hồ thông minh của Xiaomi có tính năng nhận diện 6 chế độ tập luyện phổ biến.

Mi Band 6 còn có tính năng tự động nhận dạng 6 chế độ tập luyện gồm: Chạy bộ ngoài trời, máy chạy bộ, chèo thuyền, tập toàn thân, đi bộ, đạp xe. Sau khi nhận diện, thiết bị tự động điều chỉnh thông số và hỗ trợ người dùng rèn luyện thể lực khoa học.

Thiết kế nhỏ gọn, thời trang

Mi Band 6 có hình dáng cổ điển với màn hình lớn, cạnh bo tròn. Màn hình thiết bị có kích cỡ 1,56 inch, tấm nền AMOLED với mật độ điểm ảnh 326 ppi tương đương smartphone, hỗ trợ người dùng dễ dàng đọc thông tin hiển thị. Ngoài ra, người dùng có thể thay thế dây đeo đồng hồ cũng như hình nền (từ kho 60 hình của Xiaomi) để thể hiện cá tính riêng.

Mi Band 6,  xiaomi anh 5

Mi Band 6 có thiết kế trẻ trung, có thể hoạt động tốt trong môi trường nước.

Với khả năng kháng nước 5 ATM, Mi Band 6 có thể đồng hành cùng người dùng khi bơi lội, lướt sóng... Người đeo cũng không cần lo lắng về thời lượng pin vì thiết bị có thể hoạt động liên tục 5 ngày (sử dụng thường xuyên), 14 ngày (chế độ bình thường) hoặc 19 ngày (chế độ tiết kiệm pin). Cổng sạc thiết bị này có thiết kế từ tính tiện lợi, không cần tháo dây đeo.

Mi Band 6,  xiaomi anh 6

Cổng sạc có thiết kế từ tính.

Bên cạnh khả năng đo chỉ số sức khoẻ và hỗ trợ luyện tập nâng cao, Mi Band 6 có tính năng hiển thị thông báo cuộc gọi, tắt chuông, phát nhạc, tìm điện thoại, dự báo thời tiết, đồng hồ bấm giờ và nhắc nhở lịch sự kiện. Thiết bị đang có giá bán 1,29 triệu đồng tại CellphoneS, khách hàng đặt trước từ 7/5 đến 14/5 được tặng cân thông minh Xiaomi Smart Scale 2.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm