Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mesut Oezil: Đi không được, ở cũng chẳng xong

HLV Unai Emery được tin rằng đã phát đi thông điệp đanh thép đến Mesut Oezil. Tiền vệ người Đức không nằm trong kế hoạch của Arsenal.

Éo le thay, "Pháo thủ" muốn đẩy Oezil khỏi sân Emirates, nhưng cựu sao Real Madrid lại không chịu ra đi. Đó một phần do những đội bóng theo đuổi tiền vệ 30 tuổi không đủ sức mạnh tài chính để gánh mức lương 350.000 bảng/tuần trả cho cầu thủ này.

Theo truyền thông Anh, Oezil thậm chí còn gây khó dễ cho đội bóng chủ quản khi từ chối ra đi theo dạng cho mượn. Có tin đồn Arsenal từng lên kế hoạch đẩy ngôi sao người Đức sang PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, tuy nhiên phi vụ này đã không thành công.

Mesut Oezil anh 1
HLV Emery không muốn Oezil lấn quyền trong phòng thay đồ Arsenal.

Từ lâu, Arsenal đã không còn mặn mà với tiền vệ từng vô địch World Cup 2014. Họ ngán ngẩm phải trả mức lương khổng lồ cho anh, nhưng không thu về trái ngọt gì. Rồi khi đội bóng thành London muốn "tống" tiền vệ mắt trố khỏi London, mọi chuyện lại trở nên rất khó nhằn.

Oezil bày tỏ mong muốn gắn bó với Arsenal. Anh đã quen với cuộc sống ở London. Tuy nhiên, HLV Emery khẳng định tiền vệ người Đức không nằm trong kế hoạch dài hạn của CLB. Gặp BATE Borisov tại Europa League hồi giữa tuần, cựu sao Real không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Daily Mail cho biết, HLV Unai Emery lo ngại bị Oezil "lấn quyền" trong phòng thay đồ, hệt những gì từng xảy ra trong năm cuối ông dẫn dắt PSG. Khi ấy, Emery và Neymar xảy ra cuộc chiến tranh giành quyền lực. Chính vì vậy, chiến lược gia 47 tuổi muốn loại trừ Oezil để ngừa hậu họa.

Mesut Oezil anh 2
Oezil chưa ra sân trận nào từ cuối tháng 1.

Một số cầu thủ Arsenal tiết lộ rằng, HLV Unai Emery đang rất cứng rắn với quyết định loại Oezil khỏi đội hình Arsenal. Ông thầy người Tây Ban Nha không muốn phòng thay đồ xuất hiện thứ quyền lực đen điều khiển phần còn lại. Ngoài ra, cựu HLV PSG cũng đặt dấu hỏi về sự tận hiến của Oezil.

Tháng 12 năm ngoái, Oezil lấy lý do bị đau lưng nên không thể đá trận gặp Tottenham. Dù vậy, bộ phận y tế cho rằng cầu thủ này đủ khả năng ra sân. Theo Mirror, từ ngày gia nhập Arsenal, số trận tiền vệ này vắng mặt đã tròn con số 100. Lý do đều toàn được quy cho chấn thương khác nhau.

Oezil thực sự đang rơi vào tình cảnh éo le. Một tiền vệ tài năng của bóng đá thế giới, chưa phải đã hết thời, lại đi chẳng được mà ở cũng không xong.

Sanchez được khuyên trở về Arsenal sau khi thể hiện bạc nhược ở MU

Marc Overmars, cựu ngôi sao của "Pháo thủ" nhận định rằng tiền đạo người Nam Mỹ đang phải tự trách bản thân vì đã lựa chọn đầu quân cho Manchester United vào đầu năm 2018.



Nguyên Trí (Theo Daily Mail)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm