Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi xếp hạng 1, vượt xa Ronaldo về sút phạt trong game

Ronaldo tiếp tục xếp sau Messi về một chỉ số quan trọng trong tựa game FIFA 20 sắp phát hành.

EA Sports vừa công bố top cầu thủ có chỉ số đá phạt cao nhất trong tựa game FIFA 20 sắp ra mắt. Lionel Messi là cầu thủ có chỉ số cao nhất (94), vượt qua cả các huyền thoại có mặt trong game. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 331 với chỉ số 79.

Trong những mùa giải gần đây, Messi trở nên vô cùng nguy hiểm với khả năng thực hiện những cú đá phạt chuẩn xác từ mọi cự ly. Siêu sao người Argentina đã ghi 48 bàn từ chấm đá phạt hàng rào và con số này chắc chắn sẽ còn được gia tăng trong những mùa giải kế tiếp.

Lần gần nhất thực hiện thành công một cú đá phạt, Messi đã làm tung lưới Alisson Becker, một trong những thủ môn hay nhất thế giới hiện nay. Tình huống ghi bàn này cũng được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất Champions League mùa trước.

Messi FIFA 20 anh 1
Messi là "vua sút phạt" trong game. Ảnh: Getty.

Đứng thứ 2 trong top cầu thủ đá phạt hay nhất game FIFA sau Messi là huyền thoại Roberto Carlos (chỉ số 93). Top 10 còn có sự xuất hiện của Sebastian Giovinco, Miralem Pjanic, Hakan Calhanoglu, Dani Parejo hay James Ward-Prowse.

Theo thống kê của Sportbible, 330 cầu thủ có chỉ số đá phạt cao hơn Ronaldo. Kỹ thuật sút phạt "knuckle ball" của cầu thủ người Bồ Đào Nha đã lâu chưa phát huy hiệu quả. Lần gần nhất CR7 sút phạt úp mu ghi bàn ở cấp CLB đã xảy ra vào năm 2017, khi anh làm tung lưới Gremio tại FIFA Club World Cup.

Sút phạt kém Messi nhưng Ronaldo lại nằm trong top cầu thủ sở hữu kỹ thuật 5 sao trong game, trong khi đồng nghiệp người Argentina chỉ có 4 sao. FIFA 20 có tổng cộng 17.000 cầu thủ nhưng chỉ 49 cái tên lọt vào danh sách "vua kỹ thuật".

Cầu thủ nào được Messi coi là thần tượng Pablo Aimar là cầu thủ duy nhất trên thế giới được Lionel Messi xem như thần tượng từ thời thơ ấu. Lối chơi của Messi chịu ảnh hưởng từ cựu tiền đạo Valencia.

Chanathip kỹ thuật hơn Messi, sánh ngang Ronaldo trong game FIFA

Chân sút đang thi đấu tại J.League có vinh dự góp mặt trong top cầu thủ kỹ thuật nhất game FIFA 20, bên cạnh các siêu sao Ronaldo, Neymar, Mbappe.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm