Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi xé nát hàng phòng thủ vững chắc nhất La Liga

Phòng tuyến nổi danh chắc chắn của Malaga đã không thể cản được Messi. Chủ nhân của 4 “Quả bóng vàng” đã ghi một bàn và kiến tạo hai bàn, giúp Barca giành chiến thắng 3-1 trên sân La Rosaleda.

Messi xé nát hàng phòng thủ vững chắc nhất La Liga

Phòng tuyến nổi danh chắc chắn của Malaga đã không thể cản được Messi. Chủ nhân của 4 “Quả bóng vàng” đã ghi một bàn và kiến tạo hai bàn, giúp Barca giành chiến thắng 3-1 trên sân La Rosaleda.

Malaga là đội bóng có hàng thủ vững chắc nhất La Liga, trước khi đụng độ Barca họ mới chỉ để thủng lưới có đúng 13 bàn. Trước một bức tường thép như vậy, Messi và các đồng đội cũng đã gặp không ít khó khăn.

Barca kiểm soát bóng vượt trội nhưng số cơ hội thực sự ngon ăn mà họ tạo ra được cũng không nhiều. Trong nửa đầu hiệp một, đội khách chỉ có được 2 lần khiến CĐV Malaga thót tim, tuy nhiên, thủ thành Caballero đã chơi quá xuất sắc, đánh bại Messi trong tình huống đối mặt và nhanh tay đấm bóng giải nguy sau cú dứt điểm cận thành như búa bổ của Fabregas.

Barca đang rơi vào thế bế tắc thì họ bất ngờ được biếu bàn thắng. Phút 27, Camacho mắc sai lầm chết người khi chuyền về mà không quan sát, để Messi cướp được bóng, không mấy khó khăn loại thủ thành Caballero và đưa bóng vào lưới trống. Chủ nhân của 4 “Quả bóng vàng” quả thực rất có duyên với mành lưới Malaga, trong năm 2012 anh cũng đã có tới 6 lần xé tung mành lưới của đội bóng này.

Bị dẫn bàn, Malaga không còn cách nào khác là phải chủ động tấn công hơn. Đội chủ nhà đẩy cao đội hình và suýt chút nữa họ đã có được cơ hội gỡ hòa. Phút 38, Eliseu bị Pique đốn ngã trong vòng cấm, tuy nhiên, trọng tài Carlos Delgado kiên quyết không cho Malaga được hưởng một quả penalty. Trên sân La Rosaleda, các CĐV tỏ ra hết sức tức giận với quyết định của ông vua áo đen.

Messi là nỗi kinh hoàng với Malaga.

Messi đã thực sự trở thành nỗi ám ảnh của Malaga. Hiệp hai mới trôi qua được 5 phút, ngôi sao người Argentina đã góp phần bóp chết mọi hi bọng có điểm của đội bóng chủ sân La Rosaleda. Messi có một pha chuyền bóng tinh tế loại bỏ toàn bộ hàng thủ Malaga để Fabregas băng xuống thực hiện pha bẻ cổ chân rất dẻo để nâng tỷ số lên 2-0.

Hàng thủ vững chắc của Malaga đã hoàn toàn vỡ vụn trước sức công phá của Barca. Sang phút 82 họ phải nhận bàn thua thứ 3. Thiago có pha phối hợp một hai rất hay với Messi trước khi thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục Caballero. Chứng kiến đội nhà thua tan nát, rất nhiều CĐV Malaga đã bỏ về sớm. Những ai kiên trì ngồi lại tới cuối trận thì được đền đáp bằng một bàn thắng danh dự ở phút 88 nhờ công của Diego Buonanotte.

Vẫn chưa có lời giải cho câu hỏi đội bóng nào có thể đánh bại Barca tại La Liga 2012/13.

Barca đang vô đối tại La Liga. Sau 19 vòng đấu họ vẫn bất bại, trong đó có 18 chiến thắng. Đây quả thực là thành tích vô tiền khoáng hậu.

Đội hình thi đấu:

Malaga (4-2-3-1): Caballero; Sanchez, Demichelis, Weligton, Monreal; Camacho, Toulalan (Iturra 69’); Eliseu (Buonanotte 62’), Isco, Joaquin; Santa Cruz.

Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Xavi, Iniesta; Fabregas (Thiago 73’)  Messi, Pedro (Sanchez 78’).

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm