Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi vượt xa Ronaldo về độ phủ sóng

Lionel Messi là cầu thủ có độ phủ sóng nhiều nhất trên Internet ở nhiều quốc trong năm 2023.

Messi vuot xa Ronaldo anh 1

Messi có độ phủ sóng rộng khắp. Ảnh: Fbref.

Trang Fbref thống kê cầu thủ được tìm kiếm và xem trực tuyến nhiều nhất trong 12 tháng qua. Không ngạc nhiên khi Messi đứng đầu. M10 là cầu thủ được theo dõi nhiều nhất ở Mỹ. Không chỉ vậy, anh đứng đầu ở tất cả 50 bang.

Messi còn là VĐV phủ sóng nhiều nhất ở 13 quốc gia khác gồm: Thổ Nhĩ Kỳ, Canada, Italy, Bỉ, Thụy Điển, Hà Lan, Ai Cập, Trung Quốc, Ấn Độ, Đức, Nam Phi, Ghana và tất nhiên Argentina.

Trong khi đó, độ phủ sóng của Cristiano Ronaldo không nhiều. Anh chỉ đứng đầu ở Bồ Đào Nha. Điều này tương đối bất ngờ khi Bolavip trước đó khẳng định Ronaldo là vận động viên được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023 trên công cụ Google.

Messi vuot xa Ronaldo anh 2

Cả 50 bang của Mỹ đều dõi theo Messi.

Khá kỳ lạ là cựu ngôi sao Real Madrid, Guti, lại là cầu thủ được theo dõi nhiều nhất ở Colombia, còn Neymar đứng đầu ở Brazil, Kylian Mbappe ở Pháp và Vinicius Junior ở Tây Ban Nha.

Moises Caicedo của Chelsea cái tên gây ngạc nhiên nhất. Anh là phủ sóng rộng khắp ở Anh, Scotland, Xứ Wales, CH Ireland và Bắc Ireland. Tiền vệ này tạo ra câu chuyện ly kỳ nhất trong kỳ chuyển nhượng hè khi "lật kèo" Liverpool để gia nhập Chelsea.

"The Kop" tưởng như đã chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký Caiceo, song bị "The Blues" đánh bại với mức phí kỷ lục nước Anh là 115 triệu bảng. Dù vậy, tiền vệ người Ecuador chưa đáp ứng được kỳ vọng từ đầu mùa.

Các đội bóng sở hữu số lượng người theo dõi nhiều nhất theo quốc gia là River Plate ở Argentina, Liverpool ở Hungry, Arsenal ở Nhật Bản và Hà Lan. Man United tiếp tục thống trị hầu hết Vương quốc Anh. Ấn Độ và Trung Quốc cũng có có số lượng lớn fan của "Quỷ đỏ".

Suarez trở thành đồng đội của Messi ở Mỹ

Khuya 22/12 (giờ Hà Nội), Inter Miami thông báo chiêu mộ thành công Luis Suarez dưới dạng tự do.

Bạn thân của Messi nhập viện, nghi do bị đâm

Ezequiel Lavezzi phải nhập viện tại Uruguay với một vết thương ở bụng và bị gãy xương đòn.

Siêu sao bóng chày Nhật Bản soán ngôi Messi 2 lần liên tiếp

Shohei Ohtani tiếp tục gây sốt trên đất Mỹ khi phá vỡ kỷ lục bán áo đấu trước đó do Lionel Messi nắm giữ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm