Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi vẫn xếp trên Ronaldo về giá trị chuyển nhượng

Theo những tính toán của trang chuyển nhượng Transfermarkt, Lionel Messi vẫn là cầu thủ được định giá cao nhất thế giới.

Ở tuổi 29, Transfermarkt định giá Messi 120 triệu euro, cao hơn người đứng thứ hai Cristiano Ronaldo 10 triệu euro. Từ tháng 8/2012, giá trị chuyển nhượng của Messi đều duy trì ở mức 120 triệu euro. Điều này cho thấy một sự ổn định từ siêu sao người Argentina suốt nhiều năm liền.

Trong khi đó, giá trị chuyển nhượng của Ronaldo chỉ hơn Neymar, xếp thứ ba, khoảng cách 10 triệu euro, và Luis Suarez, đứng tiếp theo, 20 triệu euro. Như vậy, giá trị của ba tiền đạo của Barca gồm Messi, Neymar và Suarez đã lên tới 310 triệu euro, con số cao khủng khiếp.

Messi van dung tren Ronaldo ve gia tri chuyen nhuong anh 1
Giá trị chuyển nhượng của Messi vẫn cao hơn Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

Đáng chú ý, tiền đạo Antoine Griezmann được định giá tới 80 triệu euro, vươn lên đứng thứ 6 trong tốp 10 cầu thủ được định giá cao nhất thế giới. So với cách đây 2 năm, giá của tay săn bàn 25 tuổi đã tăng 30 triệu euro. Đó một phần nhờ màn trình diễn ấn tượng ở mùa 2015-16 khi cùng Atletico giành ngôi Á quân Champions League.

Hè 2016, Griezmann cùng tuyển Pháp vào đến chung kết, nhưng rất tiếc khi để thua Bồ Đào Nha. Anh cũng bỏ túi danh hiệu Vua phá lưới và được bình chọn Cầu thủ hay nhất giải. Với giá chuyển nhượng cán mốc 80 triệu euro, Griezmann đã qua mặt Thomas Mueller (75 triệu euro), Robert Lewandowski (75 triệu euro)...

Còn ngôi sao đình đám trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 Paul Pogba chỉ được Transfermarkt định giá 70 triệu euro, thấp hơn cả Griezmann, Mueller và Lewandowski. Đến James Rodriguez cũng có giá trị ngang bằng tiền vệ người Pháp. So với con số 110 triệu euro MU sắp bỏ ra để thuyết phục Juventus bán Pogba, dễ dàng nhận thấy giá chuyển nhượng của ngôi sao 23 tuổi đã bị thổi phồng rất nhiều.

Messi van dung tren Ronaldo ve gia tri chuyen nhuong anh 2
Top 10 cầu thủ được định giá cao nhất thế giới.

 


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm