Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghế nóng ĐT Argentina về tay HLV hạng xoàng

Không phải Marcelo Bielsa như mong đợi, LĐBĐ Argentina phải bổ nhiệm HLV Edgardo Bauza vô cùng lạ lẫm với người hâm mộ thế giới.

Chiến lược gia 58 tuổi đã được Sao Paulo xác nhận chia tay đội bóng này để dẫn dắt tuyển Argentina. Trên trang chủ CLB Brazil có thông báo: “Sao Paulo xác nhận HLV Edgardo Bauza nhận được lời đề nghị dẫn dắt ĐTQG Argentina vào hôm thứ hai. Kết quả là Bauza đã đồng ý làm việc cho Albiceleste và sẽ chia tay Sau Paulo sau 8 tháng hợp tác”.

Trước đây, sau sự việc Marcelo Bielsa đột ngột chấm dứt hợp đồng với Lazio chỉ sau 2 ngày ký kết, công chúng Argentina đã chắc mẩm vị “triết gia của thế giới bóng đá” sẽ về huấn luyện đội tuyển quê nhà. Nhưng đến nay, mọi chuyện đã rõ, thầy mới của đội tuyển có biệt danh Albiceleste là Edgardo Bauza.

Kể từ sau Copa America 2016, tuyển Argentina có những biến động mạnh. Đầu tiên là việc Messi chán nản tuyên bố ngừng phục vụ ĐT và các đồng đội của anh muốn theo gương. Sau đó, HLV Gerardo Martino cũng từ nhiệm. LĐBĐ Argentina (AFA) trước tình hình này nỗ lực thuyết phục các chiến lược gia lừng danh như Jorge Sampaoli hay Diego Simeone đều không thành công.

Argentina co HLV moi anh 1
HLV Edgardo Bauza. Ảnh: Getty.

AFA thậm chí còn cầu cạnh, chấp nhận cho Simeone đồng dẫn dắt ĐTQG lẫn CLB Atletico Madrid nhưng không được. Sampaoli còn phũ phàng từ chối AFA để sang dẫn dắt CLB Sevilla.

HLV Eduardo Bauza sinh ngày 26/1/1958 tại Granadero Baigorria, Argentina. Thời còn là cầu thủ, ông Bauza từng chơi hơn 300 trận cho CLB Rosario Central của thành phố quê hương Messi và ghi được 80 bàn thắng. Sau này giải nghệ, đây chính là đội bóng khởi nghiệp cầm quân của Bauza.

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp HLV, ông Bauza đã trải qua rất nhiều đội bóng ở khắp Brazil, Argentina, Peru, Ecuador và tận Arab Saudi. Chỉ có dẫn dắt LDU Quito của Ecuador là ông trụ được lâu. Những đội bóng tên tuổi nhất mà Bauza từng làm việc mang tên Sao Paulo, Vélez Sársfield và San Lorenzo.

Còn Messi, Argentina còn bi kịch

Chỉ một năm sau khi Chúa ban tặng chức vô địch World Cup 1986 cho Argentina, Người tiếp tục để một tiểu tinh linh thần kỳ khác đến đất nước Nam Mỹ này, là Lionel Messi.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm