Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và Ronaldo bị UEFA loại khỏi đội hình hay nhất

Hai siêu sao sở hữu tổng cộng 11 Quả bóng vàng không có mặt trong danh sách đề cử vào các vị trí hay nhất mùa giải 2020/21 của UEFA.

Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách đề cử cho những vị trí hay nhất mùa giải. Cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo đều vắng mặt khi Juventus cũng như Barca thất bại ở đấu trường trong nước và bị loại sớm tại Champions League.

Vị trí thủ môn hay nhất là cuộc đua giữa Ederson (Man City), Thibaut Courtois (Real Madrid) và Edouard Mendy (Chelsea). Ở vị trí trung vệ, Ruben Dias (Man City) sẽ cạnh tranh với Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger (đều của Chelsea).

messi anh 1

Jorginho là ứng viên nặng ký ở hàng tiền vệ. Ảnh: Getty.

Ở hàng tiền vệ, Jorginho là ứng cử viên nặng ký khi cùng Chelsea vô địch Champions League và cùng tuyển Italy vô địch Euro 2020. Kevin De Bruyne (Man City) và N'Golo Kante (Chelsea) là những đối thủ cạnh tranh với cầu thủ sinh năm 1991.

Trên hàng công, Erling Haaland (Dortmund) cạnh tranh với Robert Lewandowski (Bayern Munich) và Kylian Mbappe (Pháp). Haaland ghi 41 bàn sau 41 trận mùa trước cho Dortmund. Lewandowski ghi 48 bàn sau 40 trận cho Bayern trong khi Mbappe có 42 bàn sau 47 trận cho PSG.

Những con số này đều trội hơn so với thành tích của Messi và Ronaldo. Messi chỉ ghi 38 bàn sau 47 trận cho Barca còn Ronaldo ghi 36 bàn sau 44 trận cho Juve.

Thành tích ở Euro 2020 không ảnh hưởng nhiều tới cuộc đua trên hàng công khi Haaland không cùng Na Uy vượt qua vòng loại. Lewandowski cùng Ba Lan bị loại ngay từ vòng bảng còn Mbappe tịt ngòi cả giải đấu, kéo theo việc Pháp bị loại từ vòng 1/8.

Khoảnh khắc Messi gặp Mbappe và Ramos ở PSG Siêu sao người Argentina gặp gỡ đồng đội mới khi đi tập buổi đầu tiên ở PSG hôm 12/8.

HLV Barca không muốn nhắc tới Lionel Messi

HLV Ronald Koeman cho rằng toàn đội Barcelona phải quên đi Messi để tập trung hướng đến mùa giải 2021/22.

Tới PSG, Messi phá kỷ lục bán áo của Ronaldo

Hơn 830.000 áo đấu của Lionel Messi đã được bán hết chỉ trong 24 tiếng kể từ khi siêu sao người Argentina gia nhập PSG.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm