Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi trong thử nghiệm truyền thông của PSG

Cuộc phỏng vấn độc quyền đầu tiên của Messi tại PSG không được phát trên truyền hình. Đây là lần đầu tiên PSG thử nghiệm cách truyền thông mới.

Cuộc phỏng vấn độc quyền đầu tiên của Lionel Messi sau khi tới PSG không được phát trên truyền hình. Thay vào đó, streamer Tây Ban Nha Ibai Llanos đã phỏng vấn Messi trên Twitch, nền tảng stream game của Amazon. Cuộc phỏng vấn đã thu hút 317.000 người xem, không quá nhiều nếu so với các sự kiện trước đây có sự xuất hiện của Messi.

Theo Bloomberg, việc PSG lựa chọn một streamer để phỏng vấn Messi cho thấy câu lạc bộ này rất "khôn ngoan" trong việc tìm ra cách tiếp cận người hâm mộ.

Ngoài lựa chọn streamer, PSG còn phát hành token dành cho người hâm mộ của mình. Họ thậm chí trả cho Messi một phần tiền lót tay bằng chính loại token đó. Sự xuất hiện của Messi khiến tiền mã hóa #PSG tăng mạnh, tổng lượng giao dịch vượt 1,2 tỷ USD.

Buoi tro chuyen voi Messi dem lai luong nguoi xem khong lo anh 1

Buổi stream với Messi trên Twitch. Ảnh: Twitter.

Thông thường, các nội dung độc quyền sẽ được đấu giá cho đài truyền hình trả cao nhất. Messi được Sergio Aguero giới thiệu với Llanos. Aguero cũng được biết đến vì đam mê trò chơi trực tuyến.

"Những gì tôi muốn chỉ là được tập luyện và chơi bóng", với vẻ ngoài mệt mỏi, Messi trò chuyện với Llanos ngay sau khi hoàn thành các thủ tục ra mắt câu lạc bộ mới.

Theo GlobalWebIndex, thể thao đã dần len lỏi vào các nền tảng streaming ở các khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Các câu lạc bộ lớn cũng đang cân nhắc chiến thuật tương tự. Kể từ khi đại dịch ập đến, các chiến thuật marketing khác của họ đã không hiệu quả như trước. Ibai Llanos đã có thêm 7 triệu lượt theo dõi trên Twitch kể từ lúc anh bắt đầu bình luận trực tiếp cho các giải thể thao điện tử tại nhà. Anh có phong cách nói chuyện hóm hỉnh, bình luận từ trò chơi đua xe đến các loại game cờ. Giờ đây Llanos đang hợp tác với cầu thủ Gerard Pique để bình luận giải Copa America.

Startup Việt khai phá tiềm năng với Viet Solutions

Bên cạnh ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng, các startup cần có kế hoạch cụ thể và sự hỗ trợ sâu rộng từ những người đi trước để sớm hiện thực hóa mô hình kinh doanh.

Hạ Du

Theo Bloomberg

Bạn có thể quan tâm