Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tỏa sáng trong trận ra quân của Barca

Siêu sao Argentina góp dấu giày vào 2 trong số 4 bàn thắng của Barcelona trước Villarreal ở trận đấu tại vòng 3 La Liga rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội).

Sau thời gian được nghỉ bù vì thi đấu Champions League, Barca bước vào mùa giải mới bằng trận tiếp Villarreal trên sân nhà. Ansu Fati khởi đầu đầy ấn tượng ở La Liga 2020/21 khi ghi cú đúp bàn thắng ở các phút 15 và 19. Sao trẻ 17 tuổi còn đem về quả phạt 11 m để Lionel Messi lập công ở phút 35.

Villarreal thi đấu lép vế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đội khách không có được bàn gỡ mà còn phải nhận bàn phản lưới nhà ở phút 45+1, sau đường chuyền khó chịu của Messi.

Messi ghi ban anh 1

Messi góp dấu giày vào 2 bàn thắng của Barca. Ảnh: Reuters.

Trong trận ra quân La Liga, HLV Koeman cho Messi đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Lối chơi của các cầu thủ Barca tỏ ra không hiệu quả trong những phút đầu khi các pha ban bật trước vùng cấm đối phương liên lục bị bắt bài. Tuy nhiên, cánh trái của đội chủ sân Camp Nou đã có ngày thi đấu hiệu quả sau đó.

Phút 15, Jordi Alba có pha đi bóng đột phá bên hành lang trái và trả ngược lại cho Ansu Fati lao vào dứt điểm tung nóc lưới của thủ môn Sergio Asenjo. Chỉ 4 phút sau đó, sao trẻ 17 tuổi của Barca có pha lập công thứ 2 từ tình huống phối hợp gần như tương tự, nhưng lần này tới lượt Philippe Coutinho chuyền bóng.

Messi bị hàng thủ của đội bóng áo vàng phong tỏa chặt. Siêu sao Argentina có các pha phối hợp với Fati nhưng không có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Tới phút 35, Fati đem về cho Barca quả penalty khi bị phạm lỗi trong vùng cấm. Messi ghi bàn trên chấm 11 m dù dứt điểm khá hiền và thủ môn Asenjo đã chạm được vào bóng.

Barca có 3 bàn dẫn trước nhưng vẫn tiếp tục triển khai thế trận tấn công. Phút thi đấu cuối cùng của hiệp đầu, Messi treo bóng khó chịu vào vùng cấm cho Busquets, khiến Pau Torres của Villarreal lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Messi ghi ban anh 2

Fati thi đấu năng nổ bên hành lang trái, với sự giúp sức của Jordi Alba. Ảnh: Reuters.

Sang hiệp hai, Barca chủ động giảm nhịp trận đấu nhưng vẫn cầm bóng tới 52%. Messi tạo nên nhiều cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà, nhưng thủ môn Asenjo phản xạ xuất sắc để ít nhất 2 lần cứu thua.

Trong khi đó, Gerard Moreno một lần đưa được bóng vào lưới của Neto, nhưng bị trọng tài từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị. Đội khách tung tài năng trẻ Nhật Bản Takefusa Kobo vào sân ở phút 74, nhưng cũng không thể có bàn danh dự.

Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 4-0 dành cho Messi và đồng đội. Barca khởi đầu mùa giải mới thuận lợi và vươn lên vị trí thứ 10 khi mới đá trận đầu tiên. Villarreal đứng hạng 8 khi có 4 điểm (một thắng, một hòa, một thua).

Messi dứt điểm kỹ thuật trong buổi tập của Barca Tiền đạo Lionel Messi thực hiện pha đi bóng rồi cứa lòng sở trường trong buổi tập của Barca trước vòng 3 La Liga mùa giải 2020/21.

Barca 4-0 Villarreal: Messi lập công

Messi thực hiện thành công quả phạt 11 m ở phút 35, và khiến cầu thủ đối phương phản lưới nhà ở những giây cuối hiệp một.

Messi và Ronaldo không phải để tranh luận

Lần đầu tiên sau 10 năm, top 3 đề cử của danh hiệu Cầu thủ hay nhất UEFA không có tên Messi và Ronaldo. Kỷ nguyên của cặp ngôi sao này đã chấm dứt?

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm