Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tịt ngòi sau khi giành Quả bóng vàng

Siêu sao sinh năm 1987 cùng đồng đội bị Nice cầm hòa 0-0 ở trận đấu tại vòng 16 Ligue 1 rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội).

Sau khi giành Quả bóng vàng thứ 7, Lionel Messi khao khát ghi bàn để chứng tỏ bản thân. Tuy nhiên, anh cùng đồng đội bất lực trước hàng thủ kín kẽ của Nice. PSG dứt điểm đến 19 lần, gấp hơn 6 lần so với đội khách, nhưng hiệu quả chỉ là con số 0.

Trận hòa tại Parc des Princes không làm ảnh hưởng đến vị trí đầu bảng của PSG. Thầy trò HLV Mauricio Pochettino có 41 điểm, hơn đội xếp sau Marseille 12 điểm.

PSG dau Nice anh 1

PSG đứt mạch 4 trận thắng tại Ligue 1.

PSG thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Ander Herrera, Neymar, Georginio Wijnaldum nhưng chất lượng đội hình của chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với Nice, CLB đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Đội chủ sân Parc des Princes cầm bóng vượt trội trong hiệp một (69%) nhưng bộ ba tiền vệ Eric Dina, Idrissa Gueye và Danilo Pereira thi đấu khô cứng và không có sự hỗ trợ cho các mũi tấn công.

Messi bị trung vệ Dante theo sát và thường xuyên phải lùi về giữa sân để tìm khoảng trống. Phút 27, "El Pulga" chọc khe chuẩn xác để Mbappe áp sát khung thành. Tuy nhiên, cú đặt lòng của tiền đạo người Pháp lại không đủ hiểm để hạ thủ môn Walter Benitez. Đây cũng là cơ hội đáng chú ý nhất của PSG trong hiệp một.

Ở bên kia chiến tuyến, Nice phòng ngự chủ động và có được tốc độ trong những tình huống phản công. Phút 32, PSG suýt trả giá khi để Andy Delort có khoảng trống thênh thang trước khung thành. Gianluigi Donnarumma đã phải trổ hết tài nghệ để cản cú đánh đầu từ cự ly gần của số 7 bên phía Nice.

Tỷ lệ cầm bóng của PSG lên đến 72% trong hiệp hai. Cơ hội ngon ăn đã mở ra với Mbappe, Di Maria nhưng 2 ngôi sao này lại không thể ghi bàn dù trước mặt chỉ còn thủ môn Benitez.

PSG dau Nice anh 2

Mbappe bỏ lỡ 2 cơ hội đối mặt đều sau đường chuyền từ Messi.

Chủ nhà phung phí cơ hội và suýt phải trả giá đắt sau tình huống triển khai tấn công khá đơn giản của Nice ở phút 59. Từ pha treo bóng bên cánh phải, Kasper Dolberg dứt điểm từ cự ly chưa đầy 3 m nhưng bóng lại đi trúng cột.

HLV Pochettino thay đến 3 người trong hiệp hai. Những cái tên vào sân như Marco Verratti, Leandro Paredes, Mauro Icardi cũng chỉ để lại nỗi thất vọng. 0-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu trên sân Công viên các Hoàng tử.

PSG dau Nice anh 3
Klopp: 'Trao Quả bóng vàng cho Messi lúc nào chả được' Các huấn luyện viên hàng đầu Ngoại hạng Anh như Tuchel, Klopp và Guardiola có những chia sẻ khác biệt sau buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2021.

Tài khoản của Ronaldo thích bài đăng chê Messi

Tiền đạo 36 tuổi người Bồ Đào Nha gây tranh cãi khi tương tác với một bài đăng chê bai chiến thắng của Lionel Messi ở gala Quả bóng vàng 2021.

11 danh thủ chưa từng giành Quả bóng vàng

Lionel Messi sở hữu 7 Quả bóng vàng, nhưng nhiều danh thủ hàng đầu chưa từng chạm tay vào giải thưởng này của France Football.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm