Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tịt ngòi, Barca bị cầm hòa trận thứ 3 liên tiếp

Cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên hấp dẫn hơn khi Barca bị chủ nhà Bilbao cầm hòa không bàn thắng trong trận đấu thuộc vòng 23 La Liga diễn ra rạng sáng 11/2.

Highlights Athletic Bilbao 0-0 Barcelona Trận hòa không bàn thắng trên sân của Athletic Bilbao tại vòng 23 La Liga khiến Barcelona bị thu hẹp khoảng cách với đội nhì bảng Real Madrid xuống còn 6 điểm.

Ở vòng 23 La Liga, Barca hành quân đến sân của Athletic Bilbao với tâm lý hưng phấn khi biết tin Atletico Madrid bại trận trước hàng xóm Real. Nếu giành 3 điểm tại San Mames, thầy trò Ernesto Valverde sẽ tạo ra khoảng cách 8 điểm với đội đứng thứ 2.

Nhà ĐKVĐ La Liga tung vào sân đội hình mạnh nhất với hàng công Nam Mỹ Messi, Suarez và Coutinho. Tuy nhiên với điểm tựa sân nhà, Athletic Bilbao cũng chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt.

Barca bi Bilbao cam hoa anh 1
Messi cùng đồng đội gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà Bilbao.

Đội bóng xứ Basque thi đấu sòng phẳng với Barcelona, thậm chí còn tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn đối thủ trong hiệp một. Lần lượt Susaeta, Raul Garcia uy hiếp khung thành của Ter Stegen nhưng thủ môn người Đức như thường lệ vẫn khiến đồng đội yên tâm bằng những pha xử lý đầy chắc chắn.

Ở bên kia chiến tuyến, Messi, Coutinho dồn bóng đến vị trí của Luis Suarez nhưng trong một ngày kém may mắn, tiền đạo người Uruguay đều không thể tận dụng cơ hội. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với thế trận đôi công hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Barca đẩy cao đội hình cố gắng tìm bàn mở tỷ số nhưng hoàn toàn bất lực trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà. Không có nhiều khoảng trống, Messi buộc phải trông chờ vào những tình huống cố định và những cú sút xa nhưng cũng không mang lại hiệu quả. 

Trong khi đó, Bilbao duy trì thế trận lỳ lợm và nhiều lần khiến đối thủ toát mồ hôi bằng những pha phản công sắc bén. Nếu không có phản xạ xuất thần của thủ môn Ter Stegen, có lẽ mành lưới của nhà ĐKVĐ La Liga đã rung lên sau cú sút cận thành của Inaki Williams.

Barca bi Bilbao cam hoa anh 2
Ter Stegen có màn trình diễn ấn tượng với nhiều pha cứu thua đẳng cấp cao.

Những phút cuối trận, Bilbao phải chơi với 10 người sau tấm thẻ đỏ của cầu thủ chạy cánh De Marcos. Tuy nhiên, quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để giúp Barca tận dụng lợi thế về quân số. 

Phút bù giờ thứ 6, tranh cãi nổ ra khi Nelson Semedo ngã trong khu vực cấm địa đội chủ nhà sau pha va chạm với Yeray Alvarez. Tuy nhiên khi tham khảo ý kiến của trợ lý, trọng tài chính đã không cho đội khách hưởng quả 11 m.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Sau 3 vòng đấu liên tiếp phải chia điểm với đối thủ, khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid hiện tại chỉ còn là 6 điểm.. 

Barca bi Bilbao cam hoa anh 3
Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB.
Barca bi Bilbao cam hoa anh 4
Bảng xếp hạng La Liga.

Real Madrid và bản lĩnh không thể phai mờ của nhà vô địch

Những bĩ cực có thể xuất hiện tại Real, nhưng chiến thắng trước Atletico trong trận Derby Madrid đã chính thức đưa "Los Blancos" trở lại đường ray chinh phục.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm