Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool đạt doanh thu cao nhất lịch sử

Liverpool đầy tự hào công bố kết quả kinh doanh của mùa trước. Với doanh thu lên tới 455 triệu bảng, “The Kop” chạm tới con số họ chưa từng đạt được trong lịch sử.

Mùa bóng 2017/18 vừa trở thành năm tài khóa thành công nhất trong lịch sử của Liverpool, khi họ kiếm được số tiền lên tới 455 triệu bảng. Sau khi trừ đi thuế và các chi phí, lợi nhuận Liverpool bỏ túi là 125 triệu bảng, tăng tới 85 triệu bảng so với mùa bóng trước đó.

Lợi nhuận sau thuế của Liverpool đã vượt qua con số 92,5 triệu bảng mà Leicester từng có được mùa 2016/17 - mùa bóng họ gây ngỡ ngàng cả thế giới khi đăng quang tại Premier League. Thành công của Liverpool có được phần lớn nhờ vào việc họ lọt tới trận chung kết Champions League.

Liverpool thanh cong my man ve tai chinh anh 1
Thua trận chung kết Champions League mùa trước nhưng nhờ giải đấu này, Liverpool mới đạt được doanh thu kỷ lục trong lịch sử

Khoản thu chính của Liverpool trong con số kỷ lục 455 triệu bảng đến từ bản quyền truyền hình. "The Kop" kiếm tới 220 triệu bảng từ hoạt động này. Kế đó là doanh thu quảng cáo với 154 triệu bảng. Ngoài ra, thương vụ bán Philippe Coutinho cho Barcelona cũng mang về một khoản lợi nhuận khá.

Theo thống kê chi tiết hơn từ trang Football Economy, trong 4 mùa gần đây, lợi nhuận từ hoạt động “xuất khẩu” cầu thủ của Liverpool lên tới 261 triệu bảng, xếp thứ 2 trong danh sách những đội bóng Premier League thành công nhất về bán cầu thủ.

Trong cùng quãng thời gian này, Man United thu về vỏn vẹn 43 triệu bảng từ bán cầu thủ. Xếp trên "Quỷ đỏ" lần lượt là các đội bóng Man City (108 triệu), Everton (149 triệu), Arsenal (158 triệu). Đội bóng duy nhất thu được nhiều tiền hơn Liverpool là Chelsea với 272 triệu.

Liverpool thanh cong my man ve tai chinh anh 2
Nhờ những thương vụ như Coutinho, Liverpool trở thành đội bóng "xuất khẩu" cầu thủ thành công thứ 2 ở Premier League trong 4 mùa gần đây.

Những thương vụ thu lợi lớn nhất của Liverpool trong 4 năm qua ngoài vụ bán Coutinho cho Barca còn có bán Raheem Sterling cho Man City (64 triệu bảng), Christian Benteke (Crystal Palace, 32 triệu), Mamadou Sakho (Crystal Palace, 28 triệu), Dominic Solanke (Bournemouth, 21 triệu).

Tuy nhiên, đối với người hâm mộ Liverpool, thành công về mặt doanh thu chưa quan trọng bằng hành trình chinh phục ngai vàng Premier League mùa này. Lý do rất đơn giản. Về doanh thu, Liverpool vừa chạm kỷ lục của đội bóng, nhưng so với những cỗ máy kiếm tiền như Man United, Real, Barca thì vẫn chưa thể so bì. Football Economy khẳng định doanh thu của Liverpool vẫn còn kém tới 100 triệu bảng so với những chuyên gia “cày” tiền như Man United hay Real.

Cũng chính vì vậy để "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside thật sự dành được sự tôn trọng từ người hâm mộ, họ buộc phải mang chiếc cúp vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử về phòng truyền thống. Mới đây, trên trang mạng xã hội rộ lên trò đùa đầy mỉa mai dành cho Liverpool, sau khi một tài khoản phát đi thông tin: “Thủ thành Alison phải nghỉ thi đấu 6 tháng vì hít quá nhiều bụi trong phòng truyền thống trống rỗng của The Kop”.

Để dập tắt trò đùa này và cao hơn nữa là để xác tín tư cách ứng viên vô địch Premier League ở những mùa bóng kế tiếp, Liverpool không được phép để Man City vượt mặt giống như mùa 2013/14.

HLV Klopp phàn nàn về trọng tài, thời tiết sau trận hòa Leicester Thuyền trưởng của Liverpool cho rằng trận hòa 1-1 trước Leicester City ở vòng 24 Ngoại hạng Anh có ảnh hưởng không nhỏ bởi tuyết rơi và những quyết định của trọng tài.

Kiều Phong

Bạn có thể quan tâm