Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tiếp tục dọa Real sau trận siêu kinh điển

Lionel Messi khẳng định Barca đang trở lại mạnh mẽ và quyết tâm đánh bại Real trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga mùa này.

Sau khi tỏa sáng ở trận siêu kinh điển lượt về, Messi viết trên trang cá nhân: “Chúng tôi đã đến Bernabeu để giành chiến thắng và tiếp tục chiến đấu vì danh hiệu La Liga. Chặng đường vẫn còn dài. Barca thi đấu với niềm vui và tiến những bước quan trọng”.

Messi tiep tuc doa Real sau El Clasico anh 1
Cầu thủ Barca ăn mừng chiến thắng trước Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Barca trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga sau khi đánh bại Real 3-2. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan hiện thi đấu nhiều hơn 1 trận so với đại kình địch. Do vậy khả năng Barca mất vị trí số một hoàn toàn có thể xảy ra nếu Real có điểm ở trận đá bù gặp Celta de Vigo.

Giữa tuần này, Barca và đối thủ cạnh tranh chức vô địch Real đều bước vào vòng 34 La Liga. Lionel Messi và đồng đội được thi đấu trên sân nhà Nou Camp tiếp đón Osasuna, trong khi đó Real làm khách đến sân của Deportivo La Coruna.

Messi tiep tuc doa Real sau El Clasico anh 2
Lịch thi đấu của Real Madrid ở 5 vòng đấu còn lại mùa này.
Messi tiep tuc doa Real sau El Clasico anh 3
Lịch thi đấu của Barca ở 5 vòng đấu còn lại mùa này.

Cuộc đua giữa hai đội chắc chắn hấp dẫn và căng thẳng trong chặng về đích. Ở 5 vòng đấu còn lại của mùa giải, Barca được chơi 3 trận tại Nou Camp, và làm khách đến sân của Espanyol (ngày 30/4) và Las Palmas (ngày 14/5).

Trong khi đó, Real có lịch thi đấu khó khăn hơn khi gặp Valencia (ngày 29/4), sau đó 4 ngày là trận bán kết lượt đi Champions League gặp đội bóng cùng thành phố là Atletico.

Ngoài ra, Real Madrid còn phải chạm trán Sevilla (ngày 14/5), sau đó là chuyến làm khách đến sân của Malaga trong ngày khép lại mùa giải. Đây đều là những trận đấu báo hiệu có nhiều thách thức cho "Los Blancos".

Rõ ràng khó khăn đối với thầy trò huấn luyện viên Zidane vẫn còn rất nhiều trong chặng về đích mùa giải này. Họ không được phép sẩy chân mới có thể đòi lại vị trí số một trên bảng xếp hạng La Liga.

Những pha bóng Messi làm khổ hàng phòng ngự Real Tiền đạo người Argentina chính là ngôi sao sáng nhất trận El Clasico với một cú đúp. Ngoài ra, anh còn khiến đội trưởng của Real phải tức tưởi rời sân.
Hành trình trở thành M500 của Messi Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý trong bộ sưu tập 500 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Barcelona của siêu sao người Argentina.
Ramos nhận thẻ đỏ do vào bóng nguy hiểm với Messi Trung vệ thủ quân của Real bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng thô bạo đối với Lionel Messi ở phút 77.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm