Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống luôn khó khăn, nhưng hãy nhìn Messi mà sống

Đằng sau ánh hào quang, những bàn thắng của bóng đá là nhiều bài học đáng quý về cuộc sống. Với Lionel Messi, anh đã phát đi một thông điệp cho những ai đang trải qua khó khăn.

Real vs Barca: Những con số biết nói Hàng loạt những kỷ lục đã được thiết lập sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 của Barcelona trước Real Madrid tại vòng 33 La Liga.

Dù trong bất kỳ nghịch cảnh nào tồi tệ nhất, vẫn luôn có ánh sáng nếu biết hy vọng. Buổi tối ở Bernabeu, đâu đó nhìn thấy nụ cười ngạo nghễ của người Madrid khi trận đấu trôi về phút bù giờ. Tỷ số 2-2 trước Barca được xem như thành công với Real trong bối cảnh phải chiến đấu kém hơn đối thủ 1 người.

Thế nhưng cú cứa lòng của Messi trở thành gáo nước lạnh dội vào dân Madrid. Bàn thắng đó vực dậy hy vọng cho Barca, cứu cả La Liga khỏi sự nhàm chán. Mùa giải vẫn còn 5 vòng đấu mới hạ màn và chưa thể biết điều gì xảy ra. Barca, thi đấu hơn Real 1 trận, giờ đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Real vs Barca anh 1
Messi tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Trước trận Siêu kinh điển, người ta nói rất nhiều đến Ronaldo với 5 bàn thắng vào lưới Bayern. Người hâm mộ nói vui tới lúc trao Quả bóng vàng sớm trao được trao cho Ronaldo. Quá nhiều lời có cánh tôn vinh kẻ chiến thắng và dìm người thua cuộc xuống bùn, điều đó hẳn khiến Messi rất tức giận.

Song, mỗi lần càng đối mặt nghịch cảnh, chủ nhân 5 Quả bóng vàng chơi hay hơn. Ở Bernabeu, máu đã đổ trên gương mặt số 10 Barca. Anh trở thành tâm điểm của những pha tắc bóng. Trên khán đài, rất nhiều tiếng la ó, châm chọc siêu sao người Argentina cũng xuất hiện.

Tất cả điều đó thuộc về một phần bóng đá. Càng xuất sắc, bạn lại phải nhận rất nhiều sự "chăm sóc" và đường tới khung thành không bao giờ rộng mở. Cũng giống cuộc sống, đường tới vinh quang không được trải đầy hoa hồng. Để thành công, bạn phải nỗ lực và đánh đổi nhiều thứ.

Real vs Barca anh 2
Messi dính cú tắc bóng thô bạo của Sergio Ramos.

Với Messi, những ngày trước Siêu kinh điển rất khó chịu. Anh thua Ronaldo tại Champions League. Dấu ấn siêu sao 29 tuổi tạo ra lu mờ hoàn toàn khi Ronaldo ở thành Madrid tỏa sáng rực rỡ. Nhưng Messi không từ bỏ hy vọng. Anh thể hiện điều đó bằng cú đúp tại Bernabeu nhấn chìm Real.

Màn trình diễn của Messi làm gợi lại đoạn phỏng vấn cây bút gạo cội Graham Hunter thực hiện với Thierry Henry. Khi đó, Henry kể rằng thứ ma thuật trong Messi có khi hiện diện trên sân tập, nơi anh luôn cho thấy sự xông xáo và bùng nổ. Hễ càng chọc tức Messi, số 10 lại bùng nổ và tạo ra điều phi thường.

"Đừng khiến cậu ta giận dữ. Bạn sẽ không tin vào mắt mình với những điều Messi làm khi anh ta giận", Henry kể với Graham Hunter. Giai thoại đó làm người ta liên tưởng Messi đến hình ảnh tiến sĩ Bruce Banner, hay "Gã khổng lồ xanh" Hulk trong bộ truyện tranh của hãng Marvel nổi tiếng.

Real vs Barca anh 3
Messi ngậm băng thấm máu sau khi dính cú thúc cùi trỏ của Marcelo.

Henry cũng nói tiếp: "Hễ Messi dính cú tắc bóng, bị trọng tài bỏ qua một pha phạm lỗi hay thổi việt vị sai, cậu ta có thể nổi nóng. Messi trở nên hăng hái hơn, quyết tâm đòi lại bóng, thực hiện pha rê dắt qua nhiều cầu thủ đối phương rồi ghi bàn. Anh ta làm như vậy nhiều lần đến khi bình tĩnh lại".

Ở Bernabeu, tất cả đều muốn ngăn chặn Messi. Marcelo thúc cùi trỏ, Sergio Ramos ra đòn triệt hạ mà nếu số 10 không nhanh chân nhảy lên thì có thể dính chấn thương nặng. Trọng tài rút thẻ đỏ với Ramos, tuy nhiên bỏ qua pha bóng của Marcelo. Không biết vô tình hay cố ý, điều đó chọc giận tiền đạo Barca.

Messi được WhoScored chấm 9,57 điểm, hay nhất trận Siêu kinh điển. Anh tung ra 6 cú sút, thực hiện 7 pha rê dắt thành công.

Buổi tối ở Bernabeu hạ màn với khoảnh khắc Messi giơ cao chiếc áo Barca ăn mừng chiến thắng. Trước đó, hình ảnh tiền đạo 29 ngậm khăn cầm máu thi đấu gây sốt cộng đồng mạng. Nó trở thành thông điệp cho những người đang đối mặt với nghịch cảnh. Máu có thể đổ, nhưng điều đó chẳng hề hấn gì nếu bạn quyết tâm.

Không tin, hãy nhìn Messi làm khổ hàng thủ Real Madrid thế nào sẽ rõ.

 

Hành trình trở thành M500 của Messi Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý trong bộ sưu tập 500 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Barcelona của siêu sao người Argentina.

Real vs Barca anh 4
Biểu đồ nhiệt cho thấy tầm ảnh hưởng của Messi vượt trội hơn Ronaldo. Anh chạm bóng 72 lần cả trận, còn Ronaldo chỉ có 39 lần. Messi cũng di chuyển rất rộng trong chiến thuật của Barca.


Nguyên Trí

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm