Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi thu hút sự chú ý trên mạng xã hội

Phần đông người hâm mộ bóng đá thế giới đều cảm thấy rất vui mừng khi chứng kiến Lionel Messi cùng tuyển Argentina vô địch Copa America 2021.

Với việc tuyển Argentina giành chiến thắng trước tuyển Brazil trong trận chung kết tại Maracana, từ khóa “Messi” đứng đầu danh sách tìm kiếm trên mạng xã hội Twitter. Hơn một giờ sau khi “Albiceleste” (biệt danh của tuyển Argentina) đăng quang, từ khóa này có hơn 2,04 triệu lượt Tweets.

Rất nhiều chuyên gia bóng đá, người hâm mộ, các cầu thủ từng là đồng đội của “El Pulga” (biệt danh của Messi) đều lên tiếng ca ngợi, chúc mừng anh.

Lionel Messi anh 1

Messi cùng tuyển Argentina vô địch Copa America 2021. Ảnh: Getty Images.

“Messi, Aguero, Di Maria, Otamendi bất chấp mọi thứ và luôn cố gắng hết lần này đến lần khác. Chúc mừng các bạn và những người đồng đội của các bạn. Tuyển Argentina này là tấm gương cho tất cả chúng ta”, cựu tiền vệ Javier Mascherano của tuyển Argentina chia sẻ trên Instagram.

"Messi, Di Maria và đồng đội đã thống trị trận chung kết, kéo sập Maracana trước sự bất lực của tuyển Brazil. Sau 16 năm, tuyển Argentina giành thêm một danh hiệu Copa America. Chúng ta phải giành lời ngợi khen cho tập thể xuất sắc của HLV Lionel Scaloni”, tờ Ole ca ngợi chiến tích của tuyển Argentina.

Chức vô địch Copa America 2021 có ý nghĩa rất lớn với Messi. Đây là danh hiệu đầu tiên của anh cùng tuyển Argentina. Danh hiệu này chấm dứt chuỗi 28 năm không thể đăng quang ở đấu trường Nam Mỹ của “Albiceleste”.

Tại sân Maracana, tuyển Argentina và tuyển Brazil nhập cuộc rất quyết tâm. Phút 22, Angel Di Maria mở tỷ số cho “Albiceleste”. Trong thời gian còn lại, dù đội chủ nhà Brazil rất nỗ lực, trận đấu này không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tuyển Argentina giành chức vô địch rất xứng đáng.

Ở giải đấu này, Messi thi đấu rất nỗ lực. Tiền đạo của Barcelona trở thành Vua phá lưới Copa America 2021 với 4 bàn thắng, 5 pha kiến tạo.

Ngoài ra, Messi còn cho thấy hình ảnh của một thủ lĩnh, giúp các đồng đội chiến đấu với tinh thần mạnh mẽ hơn. Do đó, không có gì bất ngờ khi "El Pulga" được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc” Copa America 2021.

Bức họa khổng lồ của Messi trên tòa nhà 4 tầng ở Argentina Bức tranh tường bao phủ một phía của tòa nhà chung cư bốn tầng ở khu phố La Bajada của Rosario, nơi Messi sinh ra.

Messi an ủi Neymar sau khi vô địch

Lionel Messi và Neymar trao cho nhau những cái ôm đầy tình cảm sau khi trận chung kết Copa America 2021 khép lại.

Messi thâu tóm giải cá nhân ở Copa America 2021

Chức vô địch Copa America 2021 cùng 2 danh hiệu cá nhân là phần thưởng xứng đáng dành cho Lionel Messi với những màn trình diễn ấn tượng.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm