Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi thoát án kiện vụ gian lận tiền quỹ từ thiện

Siêu sao người Argentina nhận tin vui sau bê bối bị nhân viên cũ lôi ra tòa hồi tháng 6.

Mùa hè vừa qua, Messi bị Federico Rettori, nhân viên cũ từng làm việc cho quỹ từ thiện 'La Fundacíon Leo Messi', tố cáo. Theo lời Federico Rettori, quỹ từ thiện nói trên của Messi đã trốn thuế, rửa tiền và trở thành công cụ cho nhiều hoạt động phạm tội khác ở Tây Ban Nha và Argentina.

Rettori từng đóng vai trò điều hành cho quỹ từ thiện của Messi. Người đàn ông sống ở Mallorca được cho là đã cung cấp nhiều tài liệu cho cơ quan điều tra Tây Ban Nha và Argentina về hành vi trốn thuế, mối quan hệ với tội phạm rửa tiền của Messi và cha.

Một người thân của nhân chứng Rettori tiết lộ gia đình Messi từng muốn dùng tiền mua chuộc người này để đổi lấy sự im lặng của anh nhưng bất thành.

Tuy nhiên, theo phán quyết mới nhất của Tòa án Tối cao Tây Ban Nha, Messi vô tội trong vụ kiện nói trên. Theo AFP, thẩm phán thụ lý vụ kiện khẳng định cáo buộc đối với Messi là "vô lý và dựa trên những chứng cứ không xác thực".

Messi anh 1
Messi nhận tin vui ngay trước lượt đấu tiếp theo tại Champions League.

Đây không phải lần đầu Messi dính vào rắc rối liên quan đến quỹ từ thiện mang tên mình. Năm 2017, tiền đạo mang áo số 10 thất bại trong vụ kiện tờ ABC (Tây Ban Nha) vì xuất bản các bài báo điều tra về những bất thường trong quỹ từ thiện của mình.

Nội dung những bài báo cho biết quỹ từ thiện này không đóng góp đủ số tiền quy định cho những hoạt động xã hội. Quỹ này cũng không có sự minh bạch về các tài khoản trong giai đoạn 2007-2012. Sau hơn một năm xem xét, tòa án Tây Ban Nha bác đơn kiện của Messi, yêu cầu anh phải trả toàn bộ án phí.

Cùng năm đó, sau một thời gian dài điều tra, Messi bị tòa án Tây Ban Nha phán quyết trốn thuế thông qua các công ty 'ma' ở nhiều thiên đường thuế trên thế giới. Khi đó, tòa án xử Messi 21 tháng tù.

Messi làm ngơ MC ở gala The Best Siêu sao người Argentina lạnh lùng đi qua 2 MC mà không đứng lại giao lưu trước gala The Best 2019.

Messi trở lại tập luyện trước thềm Champions League

Tiền đạo người Argentina có thể trở lại đội hình Barca trong cuộc tiếp đón Inter Milan vào giữa tuần này.

Hồng An

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm