Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi thi tài cùng cầu thủ khiếm thị

Chủ nhân của 5 Quả bóng vàng FIFA mới đây đã tham gia vào một trận đấu với các cầu thủ khiếm thị nhằm cổ động cho thế vận hội mùa hè Paralympic Rio 2016.

Lionel Messi cùng các đồng đội ở Barca mới đây tham gia một trận bóng giao hữu 5 vs 5 với các cầu thủ của đội tuyển bóng đá khiếm thị Tây Ban Nha. Nội dung thi đấu được chọn là đá phạt đền và thật ngạc nhiên khi Messi đã xuất sắc đánh bại thủ thành bên phía đối phương.

Để đảm bảo tính công bằng, các cầu thủ Barca đều được phát một miếng che mắt trước khi trận đấu diễn ra. Trước đó, những ngôi sao của đội bóng xứ Catalan cũng được các cầu thủ khiếm thị bên kia chiến tuyến dạy cho cách điều khiển trái bóng bằng cách lắng nghe tiếng động chứ không cần dùng mắt.

Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Người ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng chủ sân Camp Nou là Lionel Messi bất chấp nỗ lực cản phá của thủ thành bên phía đối phương.

Ngoài mục đích cổ động cho môn bóng đá khiếm thị ở thế vận hội Paralympics khai mạc vào thứ sáu tuần này, trận đấu còn mang một ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa Barcelona và UNICEF.

Môn bóng đá nam dành cho người khiếm thị ở Paralympics Rio 2016 sẽ có sự tham dự của 8 đội bóng chia làm hai bảng thi đấu theo thể thức 5 vs 5 hoặc 7 vs 7. Bảng A của môn bóng đá 5 người sẽ là sự góp mặt của nước chủ nhà Brazil, Morocco, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran. Bảng đấu còn lại sẽ là cuộc đua tranh giữa Tây Ban Nha, Trung Quốc, Argentina và Mexico.

Huyền thoại của Arsenal muốn Simeone kế vị Wenger

Danh thủ Ray Parlour khẳng định ông muốn được thấy Diego Simeone lên nắm quyền ở sân Emirates khi bản hợp đồng giữa Arsene Wenger và Arsenal kết thúc vào cuối mùa bóng này.

 

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm