Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi thay Ronaldo ở đội hình hay nhất vòng bảng cúp châu Âu

Phong độ xuất sắc với 10 pha lập công sau 5 trận, Messi hoàn toàn xứng đáng có một vị trí trên hàng công đội hình tiêu biểu vòng bảng Champions League.

doi hinh tieu bieu vong bang Champions League anh 1
Đội hình hay nhất vòng bảng Champions League theo sơ đồ 4-3-3.
doi hinh tieu bieu vong bang Champions League anh 2
Thủ môn Jan Oblak (Atletico Madrid): Ngôi sao người Armenia giữ sạch lưới 4 lần và chỉ để thủng lưới 2 bàn trong suốt 6 trận đấu ở vòng bảng, qua đó giúp Atletico giành vé vào vòng knock-out với vị trí nhất bảng D.
doi hinh tieu bieu vong bang Champions League anh 3
Hậu vệ trái Ludwig Augustinsson (Copenhagen): Không chỉ góp phần giúp đội bóng Đan Mạch giữ sạch lưới 4 trận, Augustinsson còn sở hữu 3 đường kiến tạo cùng 17 lần tạo cơ hội cho đồng đội, thành tích tốt nhất đối với một hậu vệ trái tại Champions League năm nay. 
doi hinh tieu bieu vong bang Champions League anh 4
Trung vệ Zanka (Copenhagen): Thực hiện tổng cộng 62 lần phá bóng (thành tích tốt nhất đối với một trung vệ), ghi 2 bàn thắng và giữ sạch lưới 4 trận nhưng nỗ lực của cầu thủ sinh năm 1990 vẫn không đủ để giúp đại diện đến từ Đan Mạch vượt qua vòng bảng.
doi hinh tieu bieu vong bang Champions League anh 5
Trung vệ Raphael Varane (Real Madrid): Ngôi sao người Pháp là một trong ba hậu vệ ghi 2 bàn ở giai đoạn vòng bảng. Ngoài ra, cựu cầu thủ Lens còn sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác 88% và chiến thắng 73% những pha tranh chấp với cầu thủ đối phương.
doi hinh tieu bieu vong bang Champions League anh 6
Hậu vệ phải Dani Alves (Juventus): Lão tướng người Brazil từng tuyên bố muốn cùng Juventus giành chức vô địch Champions League và anh đang chứng tỏ mình không hề nói suông. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, cựu cầu thủ Barca còn tạo ra 14 cơ hội cho đồng đội, qua đó giúp "Lão phu nhân" thống trị bảng H.
doi hinh tieu bieu vong bang Champions League anh 7
Tiền vệ Steven N'Zonzi (Sevilla): Chỉ có Marco Verratti thực hiện nhiều đường chuyền hơn N'Zonzi (459), trong đó có 288 đường chuyền chuẩn xác trên phần sân đối thủ.
doi hinh tieu bieu vong bang Champions League anh 8
Tiền vệ Danilo Pereira (Porto): "Máy quét" người Bồ Đào Nha hoàn thành 90% số đường chuyền ở giai đoạn vòng bảng giúp Porto giành vé vào vòng 16 đội với vị trí thứ hai tại bảng G.
doi hinh tieu bieu vong bang Champions League anh 9
Tiền vệ Mesut Oezil (Arsenal): "Nhạc trưởng" người Đức đặt dấu giày trong 7 bàn thắng của Arsenal ở vòng bảng Champions League mùa này (4 bàn, 3 kiến tạo).
doi hinh tieu bieu vong bang Champions League anh 10
Tiền đạo Lionel Messi (Barcelona): Với 10 pha lập công sau 5 lần ra sân, "El Pulga" suýt chút nữa đã có thể san bằng kỷ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo ở vòng bảng Champions League mùa trước (11 bàn).
doi hinh tieu bieu vong bang Champions League anh 11
Tiền đạo Alexis Sanchez (Arsenal): Cùng với Oezil, Sanchez là ngôi sao hoạt động hiệu quả nhất trên hàng công khi đặt dấu giày ở 5 bàn thắng của Arsenal (2 bàn, 3 hỗ trợ). Ngoài ra, nhà vô địch Copa America còn tạo ra 14 cơ hội ngon ăn cho đồng đội.
doi hinh tieu bieu vong bang Champions League anh 12
Tiền đạo Karim Benzema (Real Madrid): Sở hữu nhiều cú dứt điểm trúng đích thứ hai (12 lần) nhưng tiền đạo người Pháp chỉ có cho mình 4 bàn thắng. Tuy nhiên, chừng đó là quá đủ để Benzema gia nhập hàng ngũ các chân sút ghi 50 bàn trong lịch sử Champions League.

Vòng 1/8 Champions League: Arsenal trước nguy cơ đụng Real

Giành vé vào vòng 16 đội với tư cách đội đứng nhất bảng A nhưng người hâm mộ Arsenal không thể vui khi trước mắt họ sẽ là những thử thách vô cùng khó khăn.


Dũng Sĩ (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm