Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Messi Thái Lan' đặt mục tiêu lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất Asian Cup

Ngôi sao Chanathip Songkrasin bày tỏ sự quyết tâm cao độ khi chuẩn bị cùng đội tuyển Thái Lan bước vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

Mới đây, chiến lược gia người Serbia đã chốt danh sách 23 cầu thủ Thái Lan tham dự Asian Cup 2019 tại UAE. Đáng chú ý, 3 ngôi sao đình đám đang thi đấu tại J-League đều đã tề tựu gồm có: Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan.

Trước đó, bộ ba này đều đã không tham dự AFF Cup vì bận phục vụ CLB chủ quản vẫn còn đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản. Sự xuất hiện của họ hứa hẹn sẽ giúp "Voi chiến" gia tăng sức mạnh đáng kể để bước vào sân chơi châu lục.

doi tuyen Thai Lan,  Asian Cup,  Chanathip,  Messi Thai Lan,  HLV Rajevac anh 1
"Messi Thái" thi đấu xuất sắc tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản. Ảnh: The Nation.

Chanathip, cầu thủ được coi là hay nhất Thái Lan hiện tại sở hữu biệt danh "Messi Thái Lan". Trong mùa giải vừa qua, anh trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên lọt vào đội hình tiêu biểu của J.League, giúp CLB Consadole Sapporo cán đích ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Trong mắt người hâm mộ quê nhà, Chanathip được coi là con bài quan trọng số một trong chiến thuật của Rajevac bước vào cuộc hành trình tại Asian Cup.

Anh hạ quyết tâm trước thềm giải đấu: "Tôi muốn giúp Thái Lan lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất của giải. Mọi cầu thủ đều mong chờ đến ngày Asian Cup khởi tranh".

"Đây là đấu trường lớn nhất châu Á và tất cả chúng tôi đều muốn giành được kết quả tốt. Nhiều cầu thủ, bao gồm cả tôi đều mới lần đầu tiên tham dự Asian Cup. Tôi tự hào và hạnh phúc khi được là một phần của đội tuyển", Chanathip chia sẻ.

Trong danh sách sơ bộ 27 cái tên ban đầu, ông Rajevac đã loại 3 người: Peerapat Notechaiya, Shinnaphat Leeaoh và Supachok Sarachart.

Thủ môn Kawin Thamsatchanan, người đang khoác áo CLB OH Leuven ở Bỉ cũng buộc phải rút khỏi đội hình vào thứ 3 vừa qua vì không thể phục hồi chấn thương chân.

Nói về tổn thất lớn lao khi không có sự phục vụ của Kawin, giám đốc đội tuyển Thái Lan Kitisak Jampathippong nói: "Thật thất vọng khi chúng tôi thiếu đi Kawin vì anh ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất đội. Nhưng tôi tin rằng 3 thủ môn Siwarak, Chatchai và Saranont có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ kể từ khi tham dự AFF Cup".

"Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình tại Asian Cup vì đất nước, vì người hâm mộ và cả vì Kawin. Đội tuyển Thái Lan muốn viết ra một chương mới ở giải đấu này", ông Kitisak khẳng định.

doi tuyen Thai Lan,  Asian Cup,  Chanathip,  Messi Thai Lan,  HLV Rajevac anh 2
Đội tuyển Thái Lan tập luyện trước thềm Asian Cup 2019. Ảnh: Bangkok Post.

Trong đội hình của "Voi chiến", một cái tên khá bất ngờ được HLV Rajevac triệu tập là tiền đạo Siroch Chatthong đã "tịt ngòi" trong thời gian gần đây.

Mặc dù đang tỏ ra kém duyên với bàn thắng, Siroch lại được nhà cầm quân người Serbia đánh giá cao nhờ lợi thế chiều cao và tốc độ càn lướt.

Lần cuối cùng đội tuyển Thái Lan giành quyền chơi ở vòng chung kết Asian Cup cách đây đã 11 năm, khi họ là nhà đồng đăng cai cúp vô địch lớn nhất châu Á.

Tại 6 lần tham dự trong lịch sử, "Voi chiến" mới chỉ có một lần duy nhất tiến xa hơn vòng bảng, đó là năm 1972 khi họ kết thuc giải đấu ở vị trí thứ 3.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Thái Lan rơi vào bảng A với sự có mặt của các đội tuyển Bahrain, Ấn Độ và nước chủ nhà UAE. Trận đấu ra quân của thầy trò HLV Rajevac là cuộc đối đầu với đội tuyển Ấn Độ vào ngày 6/1 trên sân Al Nahyan.

Duy Mạnh chơi tét tay cùng Huy Hùng trong buổi tập của tuyển Việt Nam Buổi tập cuối cùng tại VFF trước khi đội tuyển Việt Nam lên đường sang Qatar diễn ra vui vẻ, thoải mái.

CĐV Hàn Quốc can ngăn Son Heung-min dự trận gặp Trung Quốc ở Asian Cup

Son Heung-min được CLB Tottenham cho phép trở về phục vụ đội tuyển quốc gia Hàn Quốc ở trận đấu gặp Trung Quốc tại vòng bảng Asian Cup 2019.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm