Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tạo cột mốc lịch sử

Siêu sao người Argentina bổ sung vào bộ sưu tập những kỷ lục khó xô đổ trong lịch sử Barcelona.

Trong trận thắng Huesca 4-1 trên sân Camp Nou rạng sáng 16/3 (giờ Hà Nội), Lionel Messi đã tạo cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp, khi anh san bằng kỷ lục số trận ra sân cho Barcelona của huyền thoại Xavi (767 trận).

"El Pulga" đã nhận lời chúc mừng từ dàn cầu thủ đội một Barca, các cựu danh thủ và cả hai người đồng đội cũ Luis Suarez và Neymar. Messi và Xavi bỏ xa những người xếp sau như Andres Iniesta (674 trận), Sergio Busquest (614 trận).

Messi tao cot moc lich su anh 1

Tấm băng rôn khổ lớn với dòng chữ "767 trận - chạm đến bầu trời" CĐV Barca dành tặng cho Messi trong ngày anh sánh ngang Xavi. Ảnh: Getty.

Messi chơi đầy quyết tâm trong ngày tạo cột mốc mới. Anh cần 13 phút để ghi bàn mở tỷ số. Cú đá của siêu sao sinh năm 1987 đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Alvaro Fernandez, chạm xà rồi nằm gọn trong lưới. Phút 90, "El Pulga" hoàn tất cú đúp, cũng bằng cú sút xa. Sau 767 lần ra sân, Messi đã ghi tổng cộng 661 bàn và đóng góp 290 pha kiến tạo.

Messi còn trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga ghi 20 bàn trở lên trong 13 mùa giải gần nhất. Đây cũng là thành tích không cầu thủ nào trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, bao gồm Cristiano Ronaldo có thể chạm đến. CR7 ghi 20 bàn trở lên trong 12 mùa gần nhất.

Màn trình diễn ấn tượng của Messi giúp Barca tiếp tục bám đuổi Atletico Madrid. Khoảng cách lúc này giữa hai đội là 4 điểm (63 và 59). Thầy trò HLV Ronald Koeman vẫn còn trận đối đầu trực tiếp với đối thủ để tự quyết định số phận trong cuộc đua vô địch mùa này.

Messi tao cot moc lich su anh 2

Lukaku lập công giúp Inter xây chắc ngôi đầu

Tiền đạo người Bỉ ghi một bàn giúp Inter đánh bại Torino 2-1 ở vòng 27 Serie A đêm 14/3.

Cầu thủ PSG bị cấm nói về Messi

Leandro Paredes cho biết ban lãnh đạo PSG yêu cầu anh không đưa ra bất cứ phát biểu nào về siêu sao Lionel Messi.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm