Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tặng chiến thắng cho người bạn xấu số

Ngôi sao người Argentina dành tặng bàn thắng của mình cho người bạn phóng viên xấu số đã qua đời tại Brazil ngay buổi sáng diễn ra trận bán kết thứ hai.

Sau pha “đọ súng” căng thẳng tại loạt sút luân lưu 11 m, Messi cùng đồng đội đã đem về chiến thắng 4-2 đầy thuyết phục cho Argentina. Lần đầu tiên giành tấm vé vào CK World Cup sau 24 năm, người dân xứ tango như vỡ òa trong niềm hạnh phúc.

CĐV Argentina ăn mừng như vô địch World Cup

Giành chiến thắng ở trận bán kết nhưng những CĐV ở quê nhà Argentina ăn mừng xuyên đêm như đội nhà đã giành chức vô địch.

 

Ngay sau khi trận đấu khép lại, Messi dành tặng những lời tri ân chân thành tới người hâm mộ trên Facebook. “Tôi muốn gửi một vòng tay thật lớn để ôm trọn người dân Argentina. Tôi cũng muốn ôm người thân trong gia đình và toàn bộ cổ động viên" - M10 viết. 

Đặc biệt, anh dành tặng chiến thắng của mình cho người bạn xấu số vừa tử nạn tại Brazil ngay buổi sáng trước khi trận đấu diễn ra: “Tôi muốn gửi chiến thắng này thay món quà tới anh - Jorge Topo Lopez - người bạn xấu số của tôi”.

Jorge Topo Lopez từng thực hiện nhiều bài phỏng vấn và là người bạn khá thân thiết với Messi.

Jorge Topo Lopez chính là phóng viên xấu số người Argentina mới qua đời khi có mặt tại Brazil để tác nghiệp World Cup 2014. Nhà báo 38 tuổi đang làm cho đài phát thanh La Red và tờ báo Ole của Argentina. Anh cũng có một thời gian dài làm việc cho tờ Diario Sport ở Barcelona, nơi anh trở thành một trong những người bạn thân thiết của Messi.

Phóng viên Argentina tử nạn khi tác nghiệp World Cup 2014

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, 2 phóng viên người Argentina đã tử nạn khi đang tác nghiệp tại World Cup 2014.

 

Phóng viên xấu số Jorge Lopez.
Phóng viên xấu số Jorge Lopez.

Rạng sáng thứ tư, ngay trước trận Argentina gặp Hà Lan, Lopez từ biệt cõi đời sau một tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường phố Sao Paulo. Xe taxi chở Lopez đã bị một chiếc xe ăn cắp đang trốn cảnh sát đâm thẳng vào. Kết quả, Lopez văng mạnh ra khỏi xe và chết ngay lập tức, người tài xế bị thương nặng.

Lopez đã có vợ và 3 con. Cả gia đình đều đang có mặt tại Brazil và hẹn nhau cùng tổ chức bữa tiệc sinh nhật cho cậu con trai sau khi trận bán kết kết thúc. Đáng tiếc là anh không còn cơ hội để nói lời chúc mừng con trai lần cuối cùng.

Linh Anh

Ảnh: Yahoo.

Bạn có thể quan tâm