Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tái lập kỳ tích của Raul

Barca bại trận, nhưng siêu sao người Argentina vẫn bổ sung vào bộ sưu tập một kỷ lục cá nhân tại đấu trường Champions League.

Với pha đá phạt đền thành công vào lưới PSG rạng sáng 17/2, Lionel Messi đã ghi bàn trong 17 năm dương lịch liên tiếp tại Champions League, từ 2005 đến 2021. Trong lịch sử giải đấu danh giá nhất lục địa già, chỉ có một chân sút khác làm được điều này, đó là Raul Gonzalez. "Chúa nhẫn" ghi bàn tại Champions League từ 1995 đến 2011.

Chưa dừng ở đó, "El Pulga" còn lập thêm một cột mốc ấn tượng khác, đó là ghi 20 bàn trở lên trong 13 mùa giải liên tiếp. Đối với một tiền đạo, việc ghi 20 bàn ở một mùa đã là điều đáng tự hào, nhưng với Messi, anh duy trì phong độ ấn tượng này trong hơn một thập niên qua.

Messi tai lap ky tich anh 1

Với thể trạng và phong độ hiện tại, việc Messi vượt qua Raul chỉ còn là vấn đề thời gian. Ảnh: Reuters.

Messi tiếp tục gia tăng thành tích ghi bàn ở vòng 16 đội Champions League lên con số 28, đây cũng là một kỷ lục ở đấu trường này. Người xếp sau anh, Cristiano Ronaldo có 25 bàn.

Những thành tích cá nhân không thể làm Messi hài lòng, khi Barca nhận thất bại 1-4 ngay trên sân nhà trước PSG. Cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Koeman gần như không còn, khi họ để đối thủ ra về với lợi thế là 4 bàn trên sân khách.

Ở lượt về sau đây 2 tuần, Blaugrana sẽ phải ghi 4 bàn, đồng thời không thủng lưới thêm mới có thể đi tiếp. Với màn trình diễn nhạt nhòa, không nhiều CĐV tin Barca có thể tái hiện cú ngược dòng lịch sử trước chính PSG ở mùa 2016/17.

Messi tai lap ky tich anh 2

Đội hình ra sân của Barca và PSG.

Ronaldo và đội hình tuổi Sửu tài năng của bóng đá thế giới

Cristiano Ronaldo và Luka Modric là hai ngôi sao Ất Sửu hiếm hoi bên cạnh các đàn em Đinh Sửu trẻ trung và tài năng.

Ronaldo, Suarez, Messi tỏa sáng cuối sự nghiệp

Bóng đá châu Âu đang chứng kiến một mùa giải lạ lùng, khi các tiền đạo kỳ cựu vẫn thể hiện đẳng cấp và tầm quan trọng của mình.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm