Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi sẽ rời PSG theo dạng chuyển nhượng tự do?

Khả năng Lionel Messi tái hợp Barcelona ngày càng cao bởi đội chủ sân Parc des Princes dường như không còn tha thiết muốn giữ chân siêu sao người Argentina bằng mọi giá.

Messi khả năng sắp rời PSG. Ảnh: Reuters.

Nguồn tin của Mirror tiết lộ PSG không vội tiến hành đàm phán gia hạn và ký hợp đồng mới với Messi. Thay vào đó, họ sẵn sàng để nhà vô địch World Cup 2022 ra đi theo dạng tự do trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Goal cũng cho biết thêm rằng Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cam kết phát triển PSG trở thành một CLB bền vững, chú trọng vào các tài năng người Pháp nhằm mục đích ít phụ thuộc vào các ngôi sao tên tuổi. Động thái này mở ra cơ cho Barcelona chiêu mộ Messi. Nguồn tin của Goal rất đáng chú ý vì đây là tờ báo thân thiết với Messi, cũng là nơi anh thực hiện cuộc phỏng vấn chấn động làng túc cầu sau khi chia tay Barca.

Đội chủ sân Camp Nou sẵn sàng chuyển nhượng tự do Messi và trao cho "El Pulga" hợp đồng hai năm. Song, Leo sẽ chỉ nhận được mức lương khoảng 25 triệu euro mỗi mùa trước thuế. Mức đãi ngộ này chỉ bằng 25% thu nhập cũ của anh trước khi rời Camp Nou để gia nhập PSG vào mùa hè năm 2021.

Đáng chú ý, tồn tại điều khoản cho phép nhà vô địch World Cup 2022 đơn phương chấm dứt hợp đồng sau mùa đầu tiên. Leo muốn trở lại "Blaugrana" trước khi kết thúc sự nghiệp lẫy lừng ở châu Âu. Sau đó, anh sẽ cân nhắc các đề nghị từ MLS hoặc Saudi Arabia.

Truyền thông Pháp cho biết PSG sớm đưa vào tầm ngắm hai cầu thủ tấn công trong trường hợp chia tay Messi. Victor Osimhen (Napoli) và Randal Kolo Muani (Frankfurt) là hai mục tiêu của CLB chủ sân Parc des Princes, theo Le Parisien.

Lãnh đạo PSG được cho đã sẵn sàng chia tay cả Messi và Neymar để xây dựng tập thể xung quanh Kylian Mbappe. Ở kỳ chuyển nhượng hè tới, CLB thủ đô Paris sẽ tập trung chiêu mộ nhiều cầu thủ trẻ trung thay vì đón những ngôi sao đắt giá về thi đấu như những năm gần đây.

"Tôi không rõ điều gì sẽ xảy ra tiếp theo... Tương lai của tôi sẽ ra sao...", Messi chia sẻ trong một chiến dịch quảng cáo cho Louis Vuitton hôm 15/4, "Tôi thích tưởng tượng, nghĩ về những điều có thể xảy ra. Nhưng tôi thực sự không biết tương lai của mình sẽ ra sao. Bất cứ điều gì Chúa muốn nó xảy ra, nó sẽ đến".

Pep: 'Haaland khá giống Ronaldo nhưng Messi toàn diện hơn' Sau chiến thắng 4-1 trước Southampton, chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra quan điểm về sự so sánh giữa cậu học trò ở Man City với hai biểu tượng của bóng đá thế giới.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Messi nhận giải Cầu thủ hay nhất thế giới

Siêu sao sinh năm 1987 nhận hàng loạt giải thưởng trước thềm trận gặp Angers ở vòng 32 Ligue 1.

Thêm ngôi sao MU nghỉ hết mùa

Sau Lisandro Martinez, tới lượt nhà vô địch thế giới Raphael Varane không kịp hồi phục để trở lại thi đấu ở Premier League mùa này.

Tài tử ‘Deadpool’ đưa CLB Xứ Wales lên chuyên nghiệp

Wrexham, CLB thuộc quyền sở hữu của diễn viên Ryan Reynolds, vừa giành quyền lên chơi ở giải hạng Tư trong hệ thống chuyên nghiệp của bóng đá Anh rạng sáng 23/4 (giờ Hà Nội).

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm