Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi giúp Mbappe lập cú đúp

Rạng sáng 22/4 (giờ Hà Nội), Messi châm ngòi để Mbappe ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-1 trước Angers ở vòng 32 Ligue 1.

Ở tuổi 35, Messi vẫn gây ấn tượng khi góp công vào 30 bàn tại Ligue 1 mùa này (15 bàn, 15 kiến tạo).

PSG có cuộc dạo chơi trên sân nhà của đối thủ đang đứng cuối bảng xếp hạng. Hiệp một là show diễn của bộ đôi Lionel Messi và Kylian Mbappe.

Messi thi đấu lùi sâu và liên tục khiến CĐV trầm trồ với những pha xử lý đẳng cấp. Ngay phút thứ 9, siêu sao người Argentina châm ngòi cho pha tấn công của PSG bằng đường chuyền điểm rơi chuẩn xác. Juan Bernat không dứt điểm mà kiến tạo cho Kylian Mbappe sút cận thành, mở tỷ số.

Đến phút 26, hàng thủ Angers một lần nữa bị xé toạc bởi đường chọc khe của Messi. Mbappe tận dụng thế mạnh về tốc độ để thoát xuống. Anh rê qua thủ môn, trước khi dứt điểm vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho đội đương kim vô địch.

Messi toa sang anh 1

Mbappe chấm dứt chuỗi 3 trận tịt ngòi tại giải VĐQG, đồng thời vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua giành giải Vua phá lưới với 22 pha lập công.

Sau khi có lợi thế an toàn, PSG chủ động giảm nhịp độ. Trong khi Angers cũng không có phương án tấn công nào ngoài những pha lên bóng ở hai biên rồi thực hiện quả tạt.

Chủ nhà dứt điểm đến 9 lần, gấp hơn 2 lần so với PSG trong hiệp hai nhưng phải chờ đến phút 87 mới có thể ăn mừng sau cú đệm cận thành chuẩn xác của Sada Thioub.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để CLB chủ sân Raymond-Kopa tạo bất ngờ. PSG có thắng lợi 2-1 để tạm nới rộng khoảng cách với Lens lên thành 11 điểm trong cuộc đua vô địch.

Messi toa sang anh 2
Messi toa sang anh 3
Trận đấu bùng nổ nhất sự nghiệp Suarez Ngày 21/4/2023 đánh dấu tròn 7 năm chiến thắng 8-0 của Barca trước Deportivo ở La Liga 2015/16. Chân sút người Uruguay rực sáng với cú poker bàn thắng và hat-trick kiến tạo.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Casemiro bị chỉ trích vì cười đùa sau trận thua

CĐV MU không hài lòng với thái độ của Casemiro sau thất bại 0-3 trước Sevilla ở tứ kết Europa League rạng sáng 21/4 (giờ Hà Nội).

Juventus chế nhạo Man United

Juventus cùng Inter, AC Milan, Fiorentina, Roma trở thành 5 đại diện Serie A góp mặt ở cúp châu Âu mùa này.

Piers Morgan lại chế nhạo Man United

Nhà báo sinh năm 1965 hả hê khi MU của HLV Ten Hag bị Sevilla loại khỏi Europa League.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm