Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi sắp khai trương nhà hàng ở Barcelona

Trong khi Ronaldo đã có hàng loạt thương hiệu cá nhân từ khách sạn, nước hoa đến đồ lót thì Messi mới tập tành kinh doanh riêng.

Theo tờ Sport1 (Đức), Messi đã lên kế hoạch kinh doanh táo bạo trong mùa hè 2016. Dự kiến sau khi cùng ĐT Argentina tham gia Copa America đặc biệt kỷ niệm 100 năm ra đời giải đấu, siêu sao Barcelona chính thức khai trương nhà hàng riêng.

Nhà hàng có tên "Bellavista del Jardín del Norte" nằm ở địa chỉ số 86 phố Enric Granados, trung tâm thành phố Barcelona, do anh trai Rodrigo của Messi đứng ra quản lý. Vì mới chập chững bước vào kinh doanh nhà hàng nên hai anh em đã mời Borja và Pedro Iglesias, những người chủ của nhà hàng hải sản Rias de Galicia làm cố vấn.

Nhà hàng của Messi hóa ra vẫn thuộc diện "sinh sau đẻ muộn" ở CLB Barcelona. Trước Messi, một số đồng đội máu mê kinh doanh nhanh chân mở nhà hàng riêng. Hồi đầu năm 2014, ngôi sao Dani Alves khai trường nhà hàng Alchemy Fogo chuyên ẩm thực Brazil.

Messi ra mat nha hang anh 1
Hình ảnh thiết kế nhà hàng của Messi. 

Cũng trong năm 2014, Javier Mascherano mở nhà hàng 9 Reinas chuyên phục vụ các món ăn Argentina. Cựu trung vệ Carles Puyol và cả HLV Luis Enrique thường xuyên lui tới 9 Reinas. Tháng 5 năm ngoái, đến lượt Gerard Pique khai trương nhà hàng Yours.

Ra đời sau nên để tạo sự khác biệt so với nhà hàng của đồng đội ở Barcelona, Messi dự định xây dựng một khu phức hợp nhằm giúp thực khách cảm thấy thoải mái và thân thiện tối đa, bao gồm salon tóc, nhà thờ có tháp chuông, quán bar, ki-ốt bánh churros truyền thống Tây Ban Nha, cửa hàng tạp hóa trong không gian 1000 mét vuông.

Gia đình Messi kinh doanh cũng phải có cặp. Hồi tháng hai vừa qua, cô bạn gái Antonella Roccuzzo đã khai trương thương hiệu thời trang Enfans ở quê nhà Argentina, chuyên bán quần áo trẻ em từ sơ sinh đến 8 tuổi.

Trong mùa hè này, đối thủ Ronaldo của Messi chính thức ra mắt chuỗi khách sạn trị giá 54 triệu bảng, mang thương hiệu CR7 tại 4 thành phố đặt dấu ấn trong sự nghiệp của anh, bao gồm Funchal ở quê nhà Madeira, Lisbon, Madrid và điểm đến tương lai hứa hẹn New York. Đến nay Ronaldo đã có thương hiệu thời trang, nước hoa, đồ lót và khách sạn.

Messi ra mat nha hang anh 2
Thương hiệu khách sạn của CR7. Ảnh: Getty.

Người Trung Quốc trúng 139 triệu euro làm hàng xóm Ronaldo

Chỉ trong 8 tháng, anh chàng Javi hoàn toàn đổi đời với hai lần trúng số. Javi lập tức bỏ nghề phụ bếp, dùng tiền sắm hàng hiệu và mua nhà làm hàng xóm của Ronaldo.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm