Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi sắp đối đầu thử thách ở độ cao 3.625 m

Lionel Messi cùng các đồng đội sẽ phải chơi ở độ cao 3.625 m so với mực nước biển trong trận đấu với Bolivia rạng sáng 14/10 (giờ Hà Nội).

Sau khi đánh bại Ecuador với tỷ số 1-0, Argentina sẽ có trận đấu thứ hai vòng loại World Cup 2022. Đây là thử thách thật sự với Messi và các đồng đội vì sân nhà của Bolivia luôn gây khó cho các đối thủ.

Trước trận đấu, HLV Cesar Farias của Bolivia khẳng định sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành chiến thắng. Ông chia sẻ với ESPN: "Chơi ở Hernando Siles không giống với những thành phố khác. Không có điều gì giống như vậy. Hãy cứ để người ta nói Bolivia chơi xấu. Điều đó không quan trọng. Chúng tôi muốn áp đảo đối thủ ở độ cao này".

Messi kho tho anh 1

Chứng say độ cao có thể trở thành yếu tố bất lợi với Messi và các đồng đội. Ảnh: Getty Images.

Việc chơi ở độ cao 3.625 m so với mực nước biển khiến những vận động viên phải vật lộn với áp suất không khí. Những cầu thủ không đảm bảo yêu cầu thể lực sẽ bị khó thở nhanh hơn bình thường. Do đó, Bolivia được cho là mạnh hơn gấp nhiều lần khi được chơi trên sân nhà.

HLV Lionel Scaloni của Argentina chia sẻ: "Chúng tôi cần những cầu thủ đạt 100% thể trạng. Nếu có một cầu thủ không đạt, tôi sẽ nói điều đó và đưa ra quyết định tốt nhất cho cả đội. Khoảng thời gian 90 phút trước trận đấu là rất quan trọng".

"Không có công thức nào, kể cả khi bạn đến đây trước 1-2 ngày. Bạn phải trải qua quãng thời gian 20 ngày tập luyện để có thể trạng ngang ngửa với họ. Chết đuối. Các cầu thủ sẽ chơi như thể bị chết đuối. Vấn đề là cảm giác của mỗi người. Chúng tôi đang làm mọi thứ để họ có thể bước vào trận đấu một cách tốt nhất", Goal dẫn lời chiến lược gia 42 tuổi.

"Tôi đã nói chuyện cùng mọi người và trao đổi riêng với Messi. Có những cầu thủ bị ảnh hưởng nhiều, một số người khác ít hơn, tùy vào vấn đề thể chất và tập luyện. Chúng tôi chuẩn bị trận đấu theo cách toàn đội nghĩ là hợp lý. Chúng tôi phải sử dụng mọi vũ khí của mình và loại bỏ sự lo lắng. Ở độ cao hơn 3.000 m này, bạn càng có nhiều bóng càng tốt", HLV Scaloni khẳng định.

Argentina chỉ thắng 3 trong số 10 chuyến làm khách đến La Paz. Ở trận đấu này, Messi được kỳ vọng sẽ giúp các đồng đội giành kết quả khả quan để sớm nắm quyền tự quyết tại vòng loại World Cup 2022.

Đây là lần thứ ba Messi chạm trán Bolivia tại Hernando Siles, sân vận động thuộc thành phố La Paz. Tháng 4/2009, siêu sao người Argentina từng đến đây và nhận thất bại 1-6. Tháng 3/2013, anh cùng đồng đội tái đấu với đội bóng này nhưng chỉ giành được một điểm.

Messi ghi bàn đầu tiên cho Argentina ở vòng loại World Cup 2022 Sau khi Lucas Ocampos bị phạm lỗi trong vùng cấm, Lionel Messi tận dụng cơ hội từ chấm 11 m để mở tỷ số cho Argentina trong trận tiếp Ecuador sáng 9/10 (giờ Hà Nội).

'Messi giúp Barca giành danh hiệu, không phải Guardiola'

Cựu huấn luyện viên Bayern Munich, Felix Magath cho rằng các danh hiệu Barcelona gặt hái được dưới thời Pep Guardiola là nhờ sự chói sáng của Lionel Messi.

Messi lập công ở vòng loại World Cup

Sáng 9/10 (giờ Hà Nội), siêu sao sinh năm 1987 ghi bàn duy nhất giúp Argentina đánh bại Ecuador ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm