Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi sẵn sàng giảm lương để trở lại Barca

Lionel Messi tin rằng hè 2023 là cơ hội vàng để trở lại Barcelona. Anh sẵn sàng hưởng thu nhập thấp hơn mức 45 triệu euro/mùa trước thuế tại PSG để tái hợp đội bóng cũ.

Người hâm mộ hoàn toàn có cơ hội thấy Messi trong màu áo Barca thêm lần nữa. Ảnh: Reuters.

Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Gerard Romero tiết lộ Messi không có ý định gia hạn hợp đồng với PSG. Theo Forbes, Leo hứng thú với viễn cảnh trở lại Barcelona chơi bóng. El Pulga được cho là "sẵn sàng nhận mức lương phù hợp với tình hình kinh tế tại Barcelona".

Những người đứng đầu CLB xứ Catalonia trước đây phản đối kế hoạch đưa Messi trở lại. Tuy nhiên, động thái của siêu sao người Argentina có thể mang lại một tiềm năng kinh tế lớn cho CLB. Chính vì thế, khả năng Messi tái hợp Barca trong hè 2023 ngày càng trở nên khả thi.

Hợp đồng của Leo với PSG chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2023. Giới chủ Qatar lên kế hoạch giữ chân Messi từ trước khi World Cup 2022 khởi tranh. Tuy nhiên, CLB chủ sân Parc des Princes chưa đạt được thỏa thuận với M10 sau một quãng thời gian dài đàm phán.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho hay Messi vừa nhận được đề nghị gia hạn từ CLB chủ quản. Tuy nhiên, Leo chưa đồng ý. Tiền đạo 35 tuổi muốn biết rõ dự án của PSG như thế nào trước khi đưa ra quyết định. Nếu cảm thấy CLB không có đủ tham vọng để cạnh tranh danh hiệu, Messi sẽ từ chối gia hạn.

Khi ấy, Barca chính là điểm đến hấp dẫn. Chỉ có khoác áo CLB cũ, Messi mới thấy thoải mái nhất. Messi luôn tìm kiếm sự bình yên nhưng không thể ở PSG. Tại sân Parc des Princes, M10 nhận về những phản ứng gay gắt từ người hâm mộ mỗi khi PSG thất bại.

Cựu tiền đạo Sergio Aguero tiết lộ gần đây: "Messi nên giải nghệ ở Barca. Ở thời điểm hiện tại, tôi cho rằng có khoảng 50% cơ hội để anh ấy trở lại đội bóng xứ Catalonia". Leo thường xuyên giữ liên lạc và nói chuyện với Xavi Hernandez.

Hè 2021, Messi rời Barca trong bối cảnh gã khổng lồ xứ Catalonia khủng hoảng tài chính. Thời gian qua, đội chủ sân Camp Nou thực hiện các đòn bẩy kinh tế để cải thiện tình hình. Goal tin rằng nếu Messi trở lại, Barca có thể xoay xở để trả lương cho siêu sao người Argentina.

Highlights Argentina 7-0 Curacao Lionel Messi và đồng đội thắng đậm Curacao trong trận giao hữu vào sáng 29/3 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

5 cầu thủ có nhiều bàn và kiến tạo nhất cho ĐTQG

Tính cả bàn thắng và kiến tạo ở cấp độ đội tuyển kể từ năm 2000 đến nay, Lionel Messi đóng góp nhỉnh hơn Cristiano Ronaldo một pha lập công.

Hành động đẹp của Messi sau khi lập hat-trick

Messi chấp nhận đổi áo với thủ môn Eloy Room sau trận Argentina thắng Curacao 7-0 sáng 29/3.

Barca ra điều kiện để Messi trở lại Camp Nou

Giảm lương, từ bỏ vai trò thủ lĩnh và thể hiện khao khát quay trở lại là những yêu cầu mà Barcelona cần Lionel Messi đáp ứng trong trường hợp cầu thủ này muốn tái hợp CLB cũ.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm