Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca ra điều kiện để Messi trở lại Camp Nou

Giảm lương, từ bỏ vai trò thủ lĩnh và thể hiện khao khát quay trở lại là những yêu cầu mà Barcelona cần Lionel Messi đáp ứng trong trường hợp cầu thủ này muốn tái hợp CLB cũ.

Messi phải đáp ứng điều kiện của Barca trong trường hợp trở lại Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

Theo truyền thông Pháp, Lionel Messi tin rằng kỳ chuyển nhượng hè 2023 là "cơ hội vàng" để trở lại Barcelona. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina phải đáp ứng được 3 yêu cầu của CLB xứ Catalonia. Mundo Deportivo cho hay Barca không vội vàng và đang cân nhắc một số điều khoản trước động thái chuyển nhượng tiềm năng dành cho Leo.

Nguồn tin khẳng định Chủ tịch Joan Laporta chỉ nỗ lực chiêu mộ Messi nếu cầu thủ này thật sự khao khát trở lại Tây Ban Nha chơi bóng. Thông tin có thể đến tay Laporta thông qua Xavi Hernandez hoặc bất kỳ cầu thủ nào khác mà Messi tin tưởng.

Barca kỳ vọng Messi sẽ chấp nhận một vai trò khác so với trước kia. Anh không còn là đầu tàu của đội đồng thời phải tôn trọng những thủ lĩnh mới tại Camp Nou. Những cầu thủ này có thể bao gồm Robert Lewandowski, Marc-Andre ter Stegen, Ronald Araujo hay thậm chí là Sergio Busquets.

Cuối cùng, Barcelona cũng muốn nhà vô địch World Cup 2022 giảm lương đáng kể để đội bóng không vi phạm luật công bằng tài chính của La Liga.

Khả năng Messi chia tay PSG để tái hợp Barca ngày càng khả thi. Cựu tiền đạo Sergio Aguero tiết lộ gần đây: "Messi nên giải nghệ ở Barca. Ở thời điểm hiện tại, tôi cho rằng có khoảng 50% cơ hội để anh ấy trở lại đội bóng xứ Catalonia".

HLV Christophe Galtier mơ hồ về việc Leo tiếp tục gắn bó với CLB thủ đô Paris: "Còn quá sớm để nói về việc Messi gia hạn hợp đồng. Messi, ban huấn luyện và lãnh đạo đội bóng trao đổi rất nhiều trong thời gian qua. Mọi chuyện sẽ được quyết định khi các bên tìm được tiếng nói chung".

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho hay Messi vừa nhận được đề nghị gia hạn từ CLB chủ quản. Tuy nhiên, Leo chưa đồng ý. Tiền đạo 35 tuổi muốn biết rõ dự án của PSG như thế nào trước khi đưa ra quyết định. Nếu cảm thấy CLB không có đủ tham vọng để cạnh tranh danh hiệu, Messi sẽ từ chối gia hạn.

Khi ấy, Barca chính là điểm đến hấp dẫn. Chỉ có khoác áo CLB cũ, Messi mới thấy thoải mái nhất. Messi luôn tìm kiếm sự bình yên nhưng không thể ở PSG. Tại sân Parc des Princes, M10 nhận về những phản ứng gay gắt từ người hâm mộ mỗi khi PSG thất bại.

Highlights Argentina 2-0 Panama Lionel Messi ghi dấu ấn trong cả 2 bàn của Argentina trước Panama ở trận giao hữu sáng 24/3 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Ronaldo phải nắm lấy cơ hội để bỏ xa Messi

Ở tuổi 38, Cristiano Ronaldo đang trong giai đoạn của sự nghiệp mà mỗi trận đấu có thể giúp anh nới rộng thêm kỷ lục ghi bàn và bỏ xa kình địch Lionel Messi.

Argentina đổi tên trung tâm huấn luyện thành Messi

Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) có động thái vinh danh những đóng góp của Lionel Messi cho nền bóng đá nước nhà.

5 cầu thủ cán mốc từ 10 bàn và 10 kiến tạo trở lên mùa này

Lionel Messi, Bukayo Saka hay Neymar nằm trong số cầu thủ đồng thời ghi bàn và kiến tạo ít nhất 10 lần trong top 5 giải châu Âu mùa 2022/23.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm