Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Messi rực rỡ là bước lùi của Barca

Chỉ 136 giây sau khi vào sân, Lionel Messi lập tức tạo ra khác biệt trước Real Betis ở vòng 22 La Liga rạng sáng 8/2 (giờ Hà Nội).

Bình luận

Messi anh 1

Barca chuẩn bị đá với Sevilla tại Copa del Rey ngày 11/2. Vì vậy, HLV Ronald Koeman quyết định cất Frenkie de Jong, Pedri, Sergino Dest và đặc biệt Lionel Messi trên ghế dự bị. Họ cần được dành cho trận đấu quan trọng.

Không có Leo, Barca chật vật trước chủ nhà Betis. Trong hiệp 1, máy quay truyền hình liên tục hướng đến hình ảnh của Messi ngồi trên khán đài Benito Villamarin. Còn dưới sân, hàng công của đội khách lại liên tục gặp khó.

Nhà cựu vô địch La Liga đánh mất chính mình khi không có Messi. Họ vẫn còn Antoine Griezmann, nhưng phong độ của tiền đạo người Pháp luôn là dấu hỏi lớn.

Đại diện xứ Catalonia không có cú sút trúng đích nào trong 45 phút tẻ nhạt đầu tiên. Họ còn bị dẫn trước.

Đồng hồ điểm phút 56, HLV Koeman không còn giữ được sự kiên nhẫn. Ông phải tung Messi vào sân. Gió lập tức đổi chiều khi Barca có bàn gỡ.

Thời gian từ lúc Leo vào sân và thực hiện cú sút chìm từ rìa vòng cấm bằng chân trái làm tung lưới Betis là 136 giây. Bàn thắng của siêu sao người Argentina cũng bắt đầu khơi mào cho chiến thắng của Barca.

Trong 12 phút từ kể từ khi Messi vào sân, đội khách lần đầu tiên vượt lên dẫn trước. Leo có đường chuyền thông minh cho hậu vệ trái Jordi Alba thoát xuống uy hiếp khung thành Joel Robles.

Thay vì dứt điểm, cựu sao Valencia kiến tạo cho Griezmann phía trong. Pha tiếp bóng sau đó của tiền đạo người Pháp không tốt, nhưng vận may lại mỉm cười. Trong nỗ lực truy cản, hậu vệ Victor Ruiz đá phản lưới nhà.

Messi anh 2

Messi ghi bàn trong chiến thắng 3-2 của Barca trước Real Betis. Ảnh: Getty.

Messi mất chưa đầy 15 phút để mang tới sự khác biệt cho Barca. Việc siêu sao 33 tuổi tỏa sáng cũng trở thành thông điệp gửi tới đội bóng. Họ chưa thể sống ổn nếu thiếu anh.

Mùa 2020/21, Barca từng bất bại trong 5 trận đấu mà không có Messi. Thế nhưng, đó là 2 trận đấu không quan trọng tại Champions League, một ở Copa del Rey với đối thủ thuộc giải hạng Ba và 2 trận thuộc giải quốc nội chạm trán những đối thủ chót bảng.

Tuy nhiên, Betis không giống với đối thủ nào Barca từng đối mặt. Họ được dẫn dắt bởi Manuel Pellegrini lão làng và đang quyết tâm giành quyền dự cúp châu Âu.

Betis thật sự là kẻ ngáng đường khó chịu. Và Barca có thể phải nhận thất bại nếu không có Messi, người sắm vai bùa hộ mệnh của đội bóng.

Việc Messi tỏa sáng tiếp tục đặt ra câu hỏi về số phận của Barca. Họ sẽ ra sao nếu vắng Leo? Hè này, số 10 người Argentina sẽ hết hạn hợp đồng với CLB.

Tuần qua, tương lai của Leo trở thành chủ đề gây sốt trên các phương tiện truyền thông. Tại Pháp và Anh, truyền thông phao tin PSG và Man City bắt đầu đàm phán với Messi.

Trong các cuộc họp báo, HLV Koeman cũng liên tục phải nhận những câu hỏi liên quan đến tương lai Messi. Gần đây, Goal tiết lộ Leo vẫn chưa đưa ra quyết định nào về việc sẽ ở lại hay rời Barca.

Vì muốn chi phối Messi, ngôi sao Angel di Maria của PSG cũng lên tiếng kêu gọi người đồng hương gia nhập đội chủ sân Parc des Princes. Vào giữa tháng 2, Barca lại tiếp đại diện nước Pháp ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Số phận Messi chưa biết đi về đâu, nhưng một điều chắc chắn Barca sẽ chật vật nếu thiếu lá bùa hộ mệnh. Nhìn thứ bóng đá của đại diện xứ Catalonia, tất cả nhận ra chỉ có Leo là người duy nhất giúp được đội nhà giải quyết các đối thủ.

Theo Goal, Barca khó giữ được Messi khi CLB đang gặp khó khăn tài chính. Họ không có đủ ngân sách để trả lương cho chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng, nếu anh chịu ở lại đội bóng.

Barca vẫn còn Pedri vàn Ansu Fati tiềm năng. Họ đều cho thấy những khoảnh khắc ma thuật trên sân cỏ. Song, Messi là riêng biệt và khác xa phần còn lại.

Messi anh 3

Barca chưa thể sống thiếu Messi. Ảnh: Getty.

Trên sân Benito Villamarin tại Sevilla, Francisco Trincao là tác giả bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Barca. Tuy nhiên, nếu không có sự can thiệp của Messi, đội khách chưa chắc tìm được bàn gỡ cũng như tạo ra thế trận khởi sắc.

Nhắc tới Messi là nói đến những bàn thắng. Anh hiện thân cho những điều kỳ diệu trên sân cỏ. Có Leo, Barca luôn dễ dàng đánh bại những đối thủ dưới cơ như Real Betis.

Thế nhưng, mọi thứ thay đổi rất nhiều gần đây. Và khi Messi lại phải gồng mình để giải cứu Barca, đó là bước lùi. Sau nhiều năm, đại diện xứ Catalonia vẫn không thể sống ổn khi vắng Messi.

Thế giới không vì một người mà dừng lại. Barca không thể biến mất trên bản đồ bóng đá thế giới nếu Messi ra đi hè 2021. Phần còn lại của CLB vẫn phải nỗ lực để tiến lên. Fati, Griezmann hay Pedri phải tự biến mình thành "Messi mới".

Tuy nhiên, Barca không có Messi chắc chắn khác xa với hình ảnh tất cả từng được chứng kiến.

Messi anh 4
Messi mở ra trận thắng ngược cho Barca Siêu sao người Argentina "tịt ngòi" nhưng vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong 3 bàn thắng của Barca ở màn ngược dòng hạ Granada 5-3 tại tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng 4/2.

Messi vượt Ronaldo, trở thành cầu thủ hay nhất thập kỷ

Các thành viên của Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS) từ 150 quốc gia đã bầu chọn để tìm ra cầu thủ hay nhất thế giới trong thập kỷ qua.

Messi tỏa sáng giúp Barca thắng trận thứ 6 liên tiếp

Siêu sao người Argentina ghi bàn và có 2 đường chuyền mở ra cơ hội cho Barca trong trận thắng 3-2 trước Real Betis rạng sáng 8/2 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm